Bộ đội biên phòng Nghệ An cứu sống 7 người bị lật xuồng trên biển

(Baonghean.vn) - BĐBP Nghệ An vừa cứu sống 7 người trên xuồng cao su xuất phát từ Hà Tĩnh đi Đảo Ngư du lịch, trên đường vào bờ do gặp sóng to bị lật.
Xuồng số hiệu BP 06 15 01 của Hải đội 2 BĐBP Nghệ An xuất bến cứu hộ cứu nạn xuồng bị lật trên biển. Ảnh:Lê Thạch
Xuồng số hiệu BP 06 15 01 của Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) xuất bến cứu hộ cứu nạn xuồng bị lật trên biển. Ảnh: Lê Thạch
Vào lúc 19h20 phút ngày 26/4, nhận được tin báo của người dân về một xuồng cao su gặp sự cố trên biển, Hải đội 2 đã báo cáo Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An và nhanh chóng điều động xuồng mang số hiệu BP 06 15 01 do Đại úy Trương Văn Bịch, Phó Hải đội trưởng chỉ huy cùng 6 cán bộ chiến sỹ xuất bến tổ chức cứu hộ cứu nạn. Đồn BP cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy cũng điều 1 ca nô tham gia công tác này.
Xuồng cao su bị lật úp trên biển. Ảnh: Lê Thạch
Xuồng cao su bị lật úp trên biển. Ảnh: Lê Thạch
Đến 20h20 cùng ngày xuồng cứu nạn đã tiếp cận được xuồng bị nạn và tiến hành trục vớt người bị nạn. Đến 21h đã cứu được cả 7 người đi trên xuồng (cùng quê Hà Tĩnh) trên xuồng cao su bị nạn trên đưa về cầu cảng Hải đội 2 an toàn.
, Lái xuồng bị nạn kể lại tình huống gặp sự cố với cán bộ Hải đội 2 ( BĐBP Nghệ An). Ảnh: Lê Thạch Lái xuồng bị nạn kể lại tình huống gặp sự cố với cán bộ Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An). Ảnh: Lê Thạch

Ngay sau khi vào bờ, quân y đơn vị đã kiểm tra sức khỏe các nạn nhân và đon vị tiến hành các thủ tục để họ trở về với gia đình./.

Tin mới