Bộ đội Biên phòng Nghệ An giúp dân vùng cao tránh rét cho người và vật nuôi

(Baonghean.vn) - Các đơn vị Bộ đội Biên phòng trên địa bàn rẻo cao Kỳ Sơn (Nghệ An) cử các tổ công tác xuống địa bàn đóng quân, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và vật nuôi.
Đồn BP Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An tặng áo ấm cho người già, trẻ em nghèo trên địa bàn. Ảnh: Lê Thạch
Đồn Biên phòng Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An tặng áo ấm cho người già, trẻ em nghèo trên địa bàn. Ảnh: Lê Thạch

Những ngày qua, các đợt rét tăng cường liên tục, thời tiết rét đậm, thậm chí rét hại, nhiệt độ tại các khu vực miền núi cao Nghệ An chỉ từ 2 - 5 độ C.

Để ứng phó với điều kiện thời tiết ảnh hưởng tới sinh hoạt, lao động, sản xuất, công tác, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, nhất là các đơn vị vùng núi cao đã chủ động tích cực triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất những tác động của thời tiết cực đoan.

Bộ đội Biên phòng của Đồn Biên phòng Mỹ Lý tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao Kỳ Sơn. Ảnh: Lê Thạch
Bộ đội Biên phòng của Đồn Biên phòng Mỹ Lý tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao Kỳ Sơn. Ảnh: Lê Thạch

Các đơn vị đã đảm bảo lượng quân trang đủ ấm trong sinh hoạt và sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh đó, còn cử các tổ công tác xuống địa bàn đóng quân, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và vật nuôi. Tặng chăn ấm cho người già, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Để hạn chế tối đa tình trạng gia súc, gia cầm bị chết rét, bộ đội biên phòng đã hướng dẫn di chuyển tới vùng thấp, đốt lửa sưởi ấm, che chắn tránh gió lùa, đảm bảo dự trữ đủ thức ăn trong những ngày giá rét…

Các tổ công tác BĐBP Nghệ An hướng dẫn nhân dân biện pháp phòng tránh rét cho gia súc, vật nuôi. Ảnh: Lê Thạch
Các tổ công tác BĐBP Nghệ An hướng dẫn nhân dân biện pháp phòng tránh rét cho gia súc, vật nuôi bằng cách đốt lửa sưởi ấm. Ảnh: Lê Thạch

Ông Nguyễn Xuân Trường - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kỳ Sơn cho biết: Mặc dù những ngày qua thời tiết ở một số xã của Kỳ Sơn có rét đậm, dao động từ 2 - 8 độ C, nhưng thời gian rét chỉ diễn ra trong khoảng từ 16 giờ ngày hôm nay đến 9 giờ ngày mai, nên chưa có thiệt hại đến vật nuôi.

Tuy nhiên, trước mùa rét, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về phương án phòng, chống rét cho người và vật nuôi, đặc biệt là đàn trâu, bò. Theo đó, những ngày rét đậm, người dân nên nhốt vật nuôi vào chuồng trại, che chắn kín và đốt lửa sưởi ấm cho vật nuôi. 

Tin mới