Bộ đội Biên phòng Nghệ An 'kích hoạt’ lại các biện pháp chống dịch Covid -19

(Baonghean.vn) - Hiện nay, trên tuyến biên giới tiếp giáp với 3 tỉnh của nước bạn Lào, Bộ đội Biên phòng Nghệ An vẫn đang duy trì 56 tổ chốt cố định, 11 chốt di động để kiểm tra kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong sáng nay 27/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Nghệ An đã triển khai “kích hoạt” lại các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn mới. Đại tá Trần Hải Bình - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đại tá Trần Hải Bình triển khai kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch
Đại tá Trần Hải Bình triển khai kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: Anh Bách
Tại cơ quan Bộ Chỉ huy, lực lượng  quân y đơn vị tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở, nơi làm việc, đeo khẩu trang khi tiếp xúc làm việc với người ngoài đơn vị, duy trì lực lượng kiểm tra y tế tại cổng cơ quan, cán bộ, chiến sỹ hạn chế tiếp xúc với người ngoài, các phòng, ban đơn vị chủ động rà soát các thân nhân đã đi đến các tỉnh khác về, đặc biệt là đến Đã Nẵng trong thời gian qua để có các biện pháp thực hiện cách ly theo đúng quy định.
Lực lượng Biên phòng tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn kiểm tra thân nhiệt khách tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.
Lực lượng Biên phòng tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn kiểm tra thân nhiệt khách tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn. Ảnh: Anh Bách
Tại các đơn vị cơ sở, triển khai làm các lán trại kiên cố, duy trì nền nếp chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng chống dịch của Sở Chỉ huy các cấp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp. Chỉ huy đơn vị thường xuyên bám đơn vị, địa bàn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Siết chặt công tác kiểm soát cửa khẩu, đường mòn lối mở; tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện cho các đơn vị trọng điểm để làm tốt công tác phòng chống dịch, không để nhập cảnh trái phép.
Tăng cường phối hợp với các lực lượng tại các cửa khẩu, hợp tác quốc tế trong phòng chống dịch Covid-19; tăng cường công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, đặc biệt là nhân dân ở sát biên giới về công tác phòng chống dịch bệnh, quyết tâm không để xảy ra trường hợp nhập cảnh trái phép.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ bổ sung các trang thiết bị y tế cho các đơn vị chống dịch, đặc biệt là các đơn vị nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid -19.
Theo thống kê của BĐBP tỉnh, đến 17 giờ ngày 25/7, tổng nhập cảnh cách ly qua cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và cảng Cửa Lò - Bến Thủy  là 4.120 người, trong đó sinh viên Lào là 1.161; nhập cảnh trái phép là 54 vụ/123 người. Hiện nay, trên tuyến biên giới tiếp giáp với 3 tỉnh của nước bạn Lào, Bộ đội Biên phòng Nghệ An vẫn đang duy trì 56 tổ chốt cố định, 11 chốt di động để kiểm tra kiểm soát phòng chống dịch covid-19.

Tin mới