Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng quà học sinh dịp năm học mới

(Baonghean.vn) -  Nhân dịp vào năm học mới, các đơn vị trực thuộc BĐBP Nghệ An đã trao tặng quà, hỗ trợ, đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn. 

Khai giảng năm học mới
Đồn Biên phòng Mỹ Lý tặng quà cho các học sinh trường Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Các đơn vị trực thuộc BĐBP Nghệ An trên 2 tuyến biên giới và ven biển đã tiến hành trao tặng quà, hỗ trợ, đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Đại diện các đơn vị đã trao tặng tổng cộng 84 suất quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với mức hỗ trợ mỗi tháng là 500.000 đồng. 

Cán bộ chién sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý (Kỳ Sơn) tiết kiệm từ lương phụ cấp để tặng 12 phần quà cho 12 cháu với tổng trị giá 5.3 triệu đồng; đồng thời được sự ủy quyền của 2 đồng chí Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng 4 suất quà hỗ trợ theo chương trình “Nâng bước em tới trường” (500.000 đồng/ tháng) cho 4 cháu học sinh ở địa bàn 2 xã Mỹ Lý và Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Phương Linh

* Tại Trường Tiểu học và THCS Thanh Thủy (Thanh Chương), cán bộ, chiến sỹ đồn Biên Phòng cửa khẩu Thanh Thủy trao tặng 2 chiếc xe đạp cho em Phan Thị Trang, lớp 5A Trường Tiểu học và em Phan Thị Thùy Dung, học sinh lớp 8A trường Trung học sơ sở Thanh Thủy, trị giá 4,7 triệu đồng.

Đồn BP cửa khẩu Thanh Thủy tặng quà cho các em học sinh
Đồn BP cửa khẩu Thanh Thủy tặng quà cho các em học sinh.

Tại đây, đồn cũng đã trao tặng 300 quyển vở, 150 bộ quần áo, sách và đồ chơi với tổng số tiền 14.700 ngàn đồng. Số tiền này được cán bộ, chiến sỹ đơn vị tự nguyện quyên góp để ủng hộ các em học sinh nghèo trên địa bàn trước khi bước vào năm học mới./.

                                      Hải Thượng Văn Quyết

* Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở các xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Nghĩa, Tiến Thủy, Quỳnh Thọ.

 trao học bổng Quỳnh Bảng
Đồn biên phòng Quỳnh Thuận trao học bổng cho học sinh ở xã Quỳnh Bảng

Đợt này, các em được nhận mỗi suất học bổng trị giá 250.000đồng/tháng, trong vòng 9 tháng. Riêng 2 em là Nguyễn Thị Văn học sinh lớp 9C, trường THCS xã Quỳnh Thuận và em Vũ Thị Minh Châu thôn Sơn Hải thuộc giáo xứ Mành Sơn, xã Tiến Thủy được nhận mỗi suất học bổng 500 ngàn đồng/tháng đến khi 2 em học hết cấp 3. 

Số tiền này được trích từ một phần lương, phụ cấp của Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận và sự tài trợ của Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh.

Thúy Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới