Bộ đội Biên phòng ủng hộ 516 triệu đồng chương trình “Tiếp sức đến trường“

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh Nghệ An về cuộc vận động “Tiếp sức đến trường” năm học 2018 - 2019, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động toàn thể cán bộ chiến sỹ trong đơn vị tham gia nhận đỡ đầu, giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn khu vực biên giới, vùng biển.
Cán bộ Đồn BP Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An giúp học sinh ôn bài trong những ngày Hè chuẩn bị bước vào năm học mới. Ảnh:Phong Linh
Cán bộ Đồn BP Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An giúp học sinh ôn bài trong những ngày hè chuẩn bị bước vào năm học mới. Ảnh: Phong Linh

Tính đến ngày 2/8, các đơn vị BĐBP tỉnh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 86 em học sinh, với tổng mức hỗ trợ là 516 triệu đồng (mỗi em là 500.000 đồng/tháng).

Các em được nhận đỡ đầu là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, không có nhà ở (gia đình chính sách, con những người có uy tín, người tích cực tham gia bảo vệ biên giới, các em là người dân tộc thiểu số đặc biệt ít người)... nhưng đã nỗ lực học khá, giỏi.

Ngoài việc ủng hộ kinh phí hỗ trợ cho các em học sinh, các đơn vị còn cử cán bộ giúp đỡ, kèm cặp, theo dõi, động viên các em trong quá trình học tập.

Tin mới