Bộ đôi cựu cầu thủ SLNA đang gặp khó ở SHB Đà Nẵng

(Baonghean.vn) - Những trận gần đây, cả trung vệ Phạm Mạnh Hùng lẫn hậu vệ cánh phải Âu Văn Hoàn đã không còn nằm trong đội hình xuất phát của đội bóng sông Hàn.

Cùng chuyển đến sân Hòa Xuân ở đầu mùa giải năm nay để trở thành học trò của HLV Lê Huỳnh Đức. Trong khi Âu Văn Hoàn chia tay CLB TP.HCM sau 2 năm gắn bó, thì Phạm Mạnh Hùng lại rời SLNA sau khi bản hợp đồng giữa 2 bên chính thức đáo hạn. Âu Văn Hoàn và Phạm Mạnh Hùng từng có 1 mùa giải sát cánh bên nhau trong màu áo đội bóng xứ Nghệ (2013), trước khi Hoàn “cụt” đầu quân cho B.Bình Dương.

Sau những năm tháng cách xa, giờ bộ đôi này đã được tái hợp trong màu áo SHB Đà Nẵng. Giai đoạn đầu mùa giải, Hùng “xà ngang” và Hoàn “cụt” được HLV Lê Huỳnh Đức trọng dụng ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh phải quen thuộc. Đánh giá một cách khách quan, cặp cầu thủ xứ Nghệ đã phần nào chứng tỏ được tài năng và kinh nghiệm trận mạc của mình. Chiến thắng 3 -1 của SHB Đà Nẵng trước Viettel trong ngày khai màn V.League 2019, có công không nhỏ của Phạm Mạnh Hùng và Âu Văn Hoàn.

Âu Văn Hoàn và Phạm Mạnh Hùng (thứ 1 và thứ 4 từ trái sang, hàng sau) trong đội hình SHB Đà Nẵng. Ảnh: PVF
Âu Văn Hoàn và Phạm Mạnh Hùng (thứ 1 và thứ 4 từ trái sang, hàng sau) trong đội hình SHB Đà Nẵng. Ảnh: PVF

Tiếc rằng, sau trận thắng trong ngày ra quân, đội bóng sông Hàn đã trải qua quãng thời gian thi đấu bết bát. Từ vòng 2 đến vòng 7, đội chủ sân Hòa Xuân chỉ biết đến hòa và thua (hòa 3, thua 3). Màn trình diễn của Phạm Mạnh Hùng và Âu Văn Hoàn trong giai đoạn đó là không thật sự ấn tượng. Đặc biệt, trung vệ sinh năm 1993 còn là “tội đồ” của SHB Đà Nẵng trong 2 trận thua trước SLNA (pha chuyền về bất cẩn giúp Nguyễn Quang Tình ghi bàn) và CLB Sài Gòn (phản lưới nhà).

Để đưa đội nhà thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng, HLV Lê Huỳnh Đức đã có những sự thay đổi mạnh mẽ về mặt nhân sự. Không có gì bất ngờ khi Phạm Mạnh Hùng và Âu Văn Hoàn phải thường xuyên “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị trong 3 vòng đấu gần đây nhất (vòng 9 - vòng 11). Theo thống kê, số phút ra sân của Âu Văn Hoàn là 0, còn của Phạm Mạnh Hùng là 106 trong 3 trận đấu với Sanna Khánh Hòa, CLB Hà Nội và HAGL.

SHB Đà Nẵng đã tìm lại được quỹ đạo chiến thắng ở những vòng đấu vừa qua. Ảnh: PVF
SHB Đà Nẵng đã tìm lại được quỹ đạo chiến thắng ở những vòng đấu vừa qua. Ảnh: PVF

Việc Võ Nhật Tân (hậu vệ cánh phải) và Bùi Tiến Dũng (trung vệ) đang thi đấu tốt, nhất là SHB Đà Nẵng đang gặt hái được những kết quả khả quan (thắng 2/3 trận), khiến cơ hội được trở lại đội hình xuất phát của Âu Văn Hoàn và Phạm Mạnh Hùng càng thêm nhỏ bé. Nếu không nỗ lực nhiều hơn nữa để có được phong độ cao nhất, bộ đôi cựu cầu thủ SLNA khó lòng lấy lại được niềm tin của HLV Lê Huỳnh Đức./.

Tin mới