Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác quản lý giáo dục mầm non tại Nghĩa Đàn (Nghệ An)

(Baonghean.vn) - Các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, đảm bảo an toàn cho trẻ... là kiến nghị của đoàn kiểm tra đối với giáo dục mầm non của huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Ngày 23/4, đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn đã về kiểm tra, khảo sát công tác quản lý giáo dục mầm non về thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ tại Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn. Đoàn cũng đồng thời kiểm tra hồ sơ của các trường mầm non đóng trên địa bàn huyện này.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác với chính quyền, ngành GD&ĐT Nghĩa Đàn.

Theo báo cáo của phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn, thời gian qua đơn vị đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non luôn thực hiện các chuẩn, quy chuẩn về tổ chức, hoạt động đảm bảo an toàn cho trẻ; chú trọng thực hiện công tác quản lý gắn với thực hiện quy chế dân chủ trong các cơ sở giáo dục mầm non; quy mô mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non không ngừng phát triển, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ em trên địa bàn huyện....

Kiểm tra các hoạt động vui chơi tại trường Mầm non Nghĩa Trung.

Kiểm tra các hoạt động vui chơi tại trường Mầm non Nghĩa Trung.

Đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo của UBND, phòng GD&ĐT huyện đối với giáo dục mầm non; UBND huyện Nghĩa Đàn đã có định hướng rõ ràng, đúng đắn và quan tâm đầu tư cho giáo dục mầm non. Đồng thời đề nghị cần tiếp tục đầu tư trang thiết bị và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cho các trường mầm non, mẫu giáo.

Trước đó, đoàn đã đến Trường mầm non Nghĩa Trung và Trường mầm non Nghĩa Hội để khảo sát việc thực hiện các điều kiện hoạt động và đảm bảo an toàn thể chất và tinh thần cho trẻ; kiểm tra việc thực hiện quy định về tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục mầm non; công tác quản lý giáo dục mầm non gắn với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Kiểm tra một số phòng học tại các trường mầm non.

Kiểm tra một số phòng học tại các trường mầm non.

Đoàn công tác đề nghị ngành GD&ĐT Nghĩa Đàn, chính quyền địa phương cần tiếp tục đầu tư trang thiết bị và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cho các trường mầm non trên địa bàn. 

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non mong muốn ngành GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn cần tăng cường bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thay đổi cách kiểm tra, đánh giá tại cơ sở, qua kiểm tra kịp thời phát hiện những thiếu sót hạn chế để hỗ trợ khắc phục.
Thầy Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng vụ giáo dục Mầm non kết luận tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng vụ giáo dục Mầm non kết luận tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, đảm bảo an toàn cho trẻ; quan tâm bố trí đồ dùng, đồ chơi ở vị trí phù hợp với từng lứa tuổi trẻ; tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh khu vực khuôn viên trường….

Tin mới