Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế ưu tiên khám sức khỏe lái xe

Việc khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/4 tới.
a
Ngày 4/4, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị ưu tiên khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe ô-tô hoạt động kinh doanh vận tải. 
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố ưu tiên phối hợp Sở GTVT và các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/4 tới.
Đặc biệt, Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe của lái xe kinh doanh vận tải bằng ô-tô, quy định về việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.
Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ, đặc biệt là tai nạn xe khách, xe tải đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đáng báo động.
Qua phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn cho thấy, điều kiện sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe thần kinh của người lái xe kinh doanh vận tải là một trong những nguyên nhân chính khiến lái xe mất kiểm soát hành vi trong khi điều khiển phương tiện./.
Theo VOV.VN 

Tin mới