Bộ mặt thật và những hoạt động ngông cuồng của Lê Đình Lượng

(Baonghean.vn) - Lê Đình Lượng (sinh 10/12/1965) là giáo dân thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa ở xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Thay vì tu chí làm ăn như những người dân lương thiện, Lê Đình Lượng lại cấu kết với các phần tử Việt Tân, là cánh tay đắc lực cho những phần tử cực đoan, đầu têu cho những hoạt động nhân danh núp bóng bảo vệ môi trường để kích động gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài việc liên lạc, tổ chức cho các phần tử cực đoan trong và ngoài nước biểu tình, gây rối tại các nơi công cộng, thông qua facebook cá nhân “Lỗ Ngọc” của mình, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân. 

Sau sự cố ô nhiễm môi trường do công ty Formosa gây ra, lợi dụng vấn đề này Lượng kích động, tổ chức các hoạt động gây bất ổn tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Lê Đình Lượng câu kết với các phần tử phản động ở nước ngoài
Lê Đình Lượng (giữa) cấu kết với các phần tử phản động ở nước ngoài.
Quan hệ mật thiết với các phần tử phản động trong nước
Quan hệ mật thiết với các phần tử phản động trong nước.
Cấu kết với phần tử phản động Lê Văn Sơn
Cấu kết với phần tử Việt Tân Lê Văn Sơn.
Lợi dụng mạng xã hội để kích động người dân
Lê Đình Lượng lợi dụng mạng xã hội  (facebool Lỗ Ngọc) để kích động người dân.
bgfh
Tụ tập cùng các phần tử cực đoan.
Thách thức chính quyền
Ngông cuồng, thách thức chính quyền.
Cổ súy, ủng hộ các phần tử phản động Việt Tân
Lê Đình Lượng (thứ 2, phải sang) thường xuyên có các hoạt động cổ súy các phần tử phản động Việt Tân.
Tham gia biểu tình, gây rối
Tham gia biểu tình, gây rối.

Với những hành vi vi phạm trên, ngày 26/7/2017 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 15; Quyết định khởi tố bị can số 26 và ra Lệnh tạm giam số 3 đối với Lê Đình Lượng trong thời gian 4 tháng về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79 - Bộ luật hình sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Nhóm P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới