Bố ném con gái 7 ngày tuổi xuống giếng lĩnh án 20 năm tù

(Baonghean.vn) - Nghi ngờ vợ lấy 500.000 đồng và nghi đứa con mới sinh không phải là con của mình Đạt đã ôm đứa con mới sinh 7 ngày tuổi vứt xuống giếng nhà.

Ngày 31/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Văn Đạt (SN 1997), trú thôn Đồng Ban, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án là đứa con nhỏ của bị cáo, chưa làm giấy khai sinh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vợ chồng Đạt và Nguyễn Thị H. (SN 1996) lấy nhau vào tháng 1/2019. Ngày 15/3, chị Hồng sinh mổ đứa con đầu lòng tại bệnh viện.

Bị cáo Trương Văn Đạt tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Bị cáo Trương Văn Đạt tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Khoảng 18h ngày 22/3, sau khi xuất viện về nhà, gia đình Đạt tổ chức ăn cơm tối. Chị H. ăn cơm riêng và trông con gái tại phòng ngủ của vợ chồng. Ăn cơm xong, Đạt đi vào phòng ngủ mặc thêm quần áo để đi mua thuốc uống. Phát hiện số tiền 500.000 đồng để trong túi áo trước đó đã không còn nữa, Đạt hỏi vợ nhưng chị H. nói không lấy.

Hai vợ chồng cãi nhau. Đạt lại mở tủ quần áo và lục túi xách nhưng vẫn không thấy tiền đâu. Đạt dùng tay tát chị H., H. bỏ ra cửa nhà bếp khóc. Đạt đi vào trong thấy con gái nằm trên giường khóc liền bồng con gái ra cửa trước. Người thân trong nhà nói: “Bé mới sinh bế con ra đây làm gì”. Nghe vậy, Đạt bế con vào.

Thấy con gái vẫn khóc Đạt tiếp tục bế con ra ngoài sân rồi đi về phía giếng nước của gia đình. Đạt vừa đi vừa nói “em coi tiền bạc quan trọng hơn mạng người à”. Đạt thả bé gái xuống giếng nước rồi đi vào nhà.

Một lúc sau, Đạt cởi giày và lấy điện thoại trong túi quần để trên giường rồi đi ra giếng với ý định xuống vớt con gái lên. Ngay lúc đó, một người ngăn cản nên hắn đi vào giường và đóng cửa lại. Bà Nguyễn Thị Xuân, mẹ của Đạt kêu mọi người đến cứu cháu bé nhưng khi vớt lên bé gái đã tử vong.

Tại phiên tòa, Đạt thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng vì nghi ngờ vợ lấy 500.000  đồng và nghi ngờ đứa con mới sinh không phải là con của mình nên đã bức xúc vứt con xuống giếng.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đáng lên án, đã tước đi mạng sống của đứa con nhỏ. Tuy nhiên, xem xét những tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, trình độ nhận thức kém; Vợ bị cáo cũng là mẹ của bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Đạt. HĐXX tuyên phạt Trương Văn Đạt 20 năm tù về tội "Giết người".

Tin mới