Bỏ ngay 5 thói quen tiêu tiền kiểu này nếu không muốn bị chồng bỏ

Người vợ khôn ngoan nên biết cách kiểm soát tiền bạc, chớ dại tiêu tiền theo kiểu này nếu không muốn bị chồng bỏ.

Mua sắm bốc đồng

Một thất bại của nhiều phụ nữ chính là không có khả năng điều chỉnh sự chi tiêu bốc đồng. Khi chúng ta có thói quen mua sắm bốc đồng, những người bán hàng thực sự điều khiền được chúng ta. Họ biết được tâm lý của người mua và biết rằng sức mạnh ý chí cũng không tác dụng gì trong thời điểm này.

Tiêu tiền để giải tỏa cảm xúc

Có hai loại chi tiêu cảm tính. Một loại  là kiểu mua sắm những thứ hấp dẫn đối với bạn và mang lại cảm xúc. Loại còn lại là sử dụng tiền để giải tỏa tâm lý. Sai lầm này tập trung vào loại thứ hai.

Chi tiêu cảm tính là một cách thức ngắn hạn để giải quyết vấn đề mang tính dài hạn. Thiếu khả ngăn năng chặn nhận diện cảm xúc khiến bạn mua sắm cảm tính sẽ góp phần đẩy bạn lấn sâu hơn vào lối đi tốn kém này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tiêu tiền để tiết kiệm tiền

Bạn mua sáu hộp ngũ cốc cỡ lớn vì nó giúp bạn tiết kiệm được 25 đô la so với việc mua từng hộp riêng lẻ ở cửa hàng rau quả. Đương nhiên kết cục là bạn phải ném đi một nửa số hộp đó vì nó bị hỏng trước khi bạn có thể sử dụng.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng mua đồ giảm giá gấp năm lần đàn ông và mua những thứ họ không cần gấp 2 lần đàn ông.

Phân biệt “Tiền anh, tiền tôi”

Đây là một trong những sai lầm của các bà vợ dễ khiến tình cảm vợ chồng tan vỡ. Khi đã về chung một nhà, không nên có sự phân biệt rạch ròi như vậy. Dù cho ai kiếm được nhiều, được ít nhưng đã là vợ chồng thì phải vì gia đình.

Đừng quan niệm “tiền của anh, tiền của tôi”. Bằng cách đó bạn đang khiến vợ chồng mãi mãi không thể chung một mục tiêu và ngày càng xa cách.

Quá keo kiệt, chi ly

Trái ngược với trường hợp trên, người vợ quá keo kiệt, chi ly cũng khiến các ông chồng ngán ngẩm.

Tiết kiệm là tốt nhưng khi vượt qua giới hạn chuyển sang keo kiệt sẽ gây ức chế. Đặc biệt là những người vợ khống chế chi tiêu của chồng một cái thái quá, bí bách, kiểm soát không cho chồng chi tiêu các khoản cần thiết cho bản thân.

Rất nhiều ông chồng cảm thấy bực bội khi bị vợ càu nhàu, khó chịu về chi tiêu dù chỉ là sinh hoạt hết sức bình thường. Chưa kể, một số bà vợ vì quá keo kiệt mà còn làm mất thể diện của chồng.

Hãy điều chỉnh lại thói quen này. Vẫn biết, phụ nữ tiết kiệm là vì gia đìnhnhưng đừng khiến chồng ngột ngạt vì sự ki bo của bạn.

Theo Phunutoday

TIN LIÊN QUAN

Tin mới