Bộ Ngoại giao LB Nga: Quân khủng bố sản xuất vũ khí hóa học ở Syria

Những kẻ khủng bố đã tìm cơ hội sản xuất vũ khí hóa học ở Syria, ngoài ra còn có sự hỗ trợ về nguyên liệu và kỹ thuật từ nước ngoài, Thứ trưởng Ngoại giao Nga - ông Oleg Syromolotov cho biết
Tấn công hóa học ở Syria
Tấn công hóa học ở Syria.
 "Trong suốt những năm xảy ra chiến sự ở Syria và ở nước láng giềng Iraq, xuất hiện thông tin việc phiến quân có trong tay tài liệu khoa học kỹ thuật dành cho việc sản xuất vũ khí hóa học (ví dụ, tài liệu trong thư viện chuyên ngành tại thành phố Mosul của Iraq), chúng cũng chiếm được các xí nghiệp hóa chất có trang thiết bị phù hợp, thu hút các các chuyên gia hóa học quân sự và dân sự để thực hiện công việc tổng hợp hóa chất" - ông Syromolotov nói.
Đồng thời, theo ông, "dĩ nhiên có sự hỗ trợ nhất định về vật chất và trang bị kỹ thuật từ nước ngoài".

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết, ông không muốn thao túng thông tin "về khả năng một số cá nhân hay công ty từ các nước phương Tây thực hiện việc cung cấp các hóa chất cho phiến quân Syria".

"Tôi chỉ nêu ra rằng các nước phương Tây cũng không công khai giấu diếm về những mối liên lạc chặt chẽ với tổ chức "Mũ bảo hiểm trắng". Trên thực tế, những nước này công khai tài trợ cho các hoạt động phá hoại của các tổ chức phi chính phủ, chuyên đảm bảo cung cấp logistic, vật chất kỹ thuật, cũng như các hỗ trợ khác" - ông Syromolotov nói.

Tin mới