Bộ Ngoại giao Nga: Cáo buộc “can thiệp vào bầu cử Mỹ” là “nỗi ô nhục Tư pháp”

Moskva cho rằng cáo buộc với 25 người Nga dường như dính líu trong vụ “can thiệp” vào cuộc bầu cử ở Mỹ là “nỗi ô nhục của ngành Tư pháp”.
Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Sputnik
Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Sputnik
Bộ Ngoại giao Nga nên tuyên bố trên vào ngày 25/3 sau khi phía Mỹ đăng tải báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Muller.

Cuộc điều tra kéo dài hai năm của Mueller về nghi án Trump thông đồng với Nga can thiệp kết quả bầu cử Mỹ năm 2016 kết luận Tổng thống Mỹ không có hành vi phạm tội. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho biết công tố viên cũng không tìm được đủ bằng chứng để cáo buộc Tổng thống Trump cản trở pháp lý.

Trump nhiều lần bác bỏ cáo buộc, chỉ trích cuộc điều tra là "cuộc săn phù thủy" và "xung đột lợi ích". Nga cũng bác bỏ, gọi cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ là "lố bịch", "mang động cơ chính trị" và "màn hài kịch đáng xấu hổ".

"Về những thứ tài liệu chuẩn bị hồi năm ngoái để bằng cách nào đó biện minh cho hoạt động vô bổ của cả một lữ đoàn điều tra khổng lồ, cáo buộc chống 25 công dân Nga đơn giản là quá lố bịch nực cười. Động cơ chính trị của hồ sơ này rõ ràng đến mức không thể mô tả bằng cách nào khác hơn là nỗi ô nhục của ngành Tư pháp Mỹ", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Tin mới