Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Hoa Kỳ ngừng bóp méo sự thật và bào chữa Kiev

Phát ngôn viên chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Heather Nauert đã retwit báo cáo của SMM trong tài khoản Twitter của mình. Trong đó người ta nói rằng vào ngày 14 tháng 6, sáu nhà quan sát đã nghe tiếng bắn cảnh báo ở khu vực làng Pikuzi, cách Mariupol 23 km.
 
Tài liệu nói rằng các đại diện nhiệm vụ đã ra khỏi xe để kiểm tra dấu vết của xe bọc thép, sau đó ở cách họ 50 mét họ nhìn thấy hai người đàn ông vũ trang, một trong số đó đã nổ súng trong không khí.

Theo SMM, đó đã là những bắn cảnh báo. Bà Nauert, lần lượt, đã viết rằng "quân đội cấp dưới của Nga đã sử dụng vũ khí để đe dọa nhân viên của nhiệm vụ giám sát OSCE ở miền đông Ukraina".

"Những tuyên bố vô trách nhiệm như vậy là nỗ lực khác để gây nhầm lẫn dư luận, đưa Nga như là một bên của cuộc xung đột nội bộ Ukraina mà không phải là thực tế, và để quét sạch hành động của Kiev đang phá hoại các nghĩa vụ của mình theo các thỏa thuận Minsk", bà Zakharova nói.

Phát ngên viên Nga cũng khuyên người Mỹ "có trách nhiệm và chuyên nghiệp" để tiếp cận các tuyên bố công khai và kêu gọi Washington ảnh hưởng đến Kiev, để họ bắt đầu thực hiện các thỏa thuận Minsk.

Tin mới