Bộ Ngoại giao Pháp giải thích lập trường về Syria

Pháp không dự kiến thực hiện chiến dịch mới ở miền bắc Syria, - đó là tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu (30/3) trong cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao nước này.
Bộ Ngoại giao Pháp
Bộ Ngoại giao Pháp
"Pháp vẫn tham gia cuộc đấu tranh chung (chống chủ nghĩa khủng bố) và không dự kiến tiến hành chiến dịch mới ở miền bắc Syria, ngoài nơi liên minh quốc tế chiến đấu chống IS*", - Bộ Ngoại giao Pháp lưu ý.

Hôm 29/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gặp phái đoàn "Các lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) và tuyên bố dành cho lực lượng này sự ủng hộ từ phía Paris, cụ thể là trong việc bình ổn tình hình ở miền đông-bắc đất nước. Như nêu trong thông cáo báo chí của Điện Elysee, ông Macron bày tỏ hy vọng vào cơ hội thiết lập cuộc đối thoại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và "Các lực lượng Dân chủ Syria" với sự hiệp lực của Pháp và cộng đồng thế giới.

Ngày 30/3, đại diện của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là Ibrahim Kalyn tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ không chấp nhận đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về đối thoại với "Các lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) cũng như không chấp nhận khả năng Pháp làm trung gian.

Cũng trong ngày 30/3, sau tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về đối thoại và trung gian, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdağ nhận định rằng Ankara thấy thực ra Paris ủng hộ chủ nghĩa khủng bố.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin mới