Bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 18/4, Trường Đại học Công nghiệp Vinh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nhà trường.

Tại buổi lễ, ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch Hội đồng trường đã trao Quyết định bổ nhiệm cho Tiến sỹ Trần Mạnh Hà – quyền Hiệu trưởng giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đồng thời, bổ nhiệm, PGS.TS Trần Anh Tuấn – trợ lý Hiệu trưởng giữ chức Phó Hiệu trưởng nhà trường, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, ông Trần Lê Dũng đã nhắc lại quá trình gần 10 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Công nghiệp Vinh. Đây vốn là mô hình trường đại học được xây dựng theo hình thức liên kết với Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh và có thời điểm số lượng sinh viên đăng ký theo học lên đến gần 9.000 sinh viên.

Ông Trần Lê Dũng trao quyết định bổ nhiệm cho Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: MH
Ông Trần Lê Dũng trao quyết định bổ nhiệm cho Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: M.H

Thời gian qua, nhà trường không ngừng đổi mới, mở rộng các phương thức đào tạo gắn với tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, trong đó có liên kết với nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt trên 98%.

Với mong muốn xây dựng Trường Đại học Công nghiệp Vinh thành một địa chỉ đào tạo lao động có trình độ, có kỹ thuật cao, ông Trần Lê Dũng cho biết sắp tới nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp với các nhà đầu tư để xây dựng chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới và tiến hành cải tổ để hoạt động của nhà trường ngày càng hiệu quả, chất lượng.

Ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại lễ bổ nhiệm. Ảnh: MH
Ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại lễ bổ nhiệm. Ảnh: M.H

Cũng với tinh thần trên, ông Trần Lê Dũng đề nghị Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng nhà trường cần mạnh dạn đổi mới và có nhiều đề xuất để xây dựng nhà trường phát triển lớn mạnh nhằm đáp ứng được yêu cầu đòi hòi ngày càng cao của thị trường lao động theo hướng công nghiệp hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.  

Bên cạnh đó, mong các thầy, các cô cùng nhau đoàn kết, cộng sự và ủng hộ ban giám hiệu mới để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ và nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên ngày một ổn định hơn.

Tiến sỹ Trần Mạnh Hà phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: MH
Tiến sỹ Trần Mạnh Hà phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: M.H

Về phía Hội đồng quản trị của nhà trường, thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhà xưởng thực hành và có chính sách thu hút các giảng viên có năng lực về công tác tại Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tiến sỹ Trần Mạnh Hà cảm ơn sự quan tâm và tin tưởng của Hội đồng trường và lãnh đạo dành cho bản thân và Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Tiếp nhận ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ của chủ tịch hội đồng trường, tân hiệu trưởng nhà trường cũng xin hứa sẽ nỗ lực tạo ra khối đoàn kết thống nhất, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển đi lên và hiện thực hóa các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Tiến sỹ Trần Mạnh Hà cũng đưa ra một số giải pháp để phát triển nhà trường trong thời gian tới. Trước mắt nhà trường tập trung đẩy mạnh công tác tuyển sinh của Trường Đại học Công nghiệp Vinh và triển khai các hoạt động các chương trình thi đua hiệu quả, thiết thực hướng tới ngày kỷ niệm 10 năm thành lập trường trong năm 2023.

 

Tin mới