Bộ Quốc phòng Anh công bố 'bản đồ tấn công Ukraina' của Nga

Bộ Quốc phòng Anh đã công bố một bản đồ với nhiều mũi tên đỏ chạy ngang dọc khắp Ukraina để minh họa cho một cuộc tấn công mà nước này cáo buộc Nga có thể tiến hành vào bất cứ thời điểm nào.
Bộ Quốc phòng Anh công bố 'bản đồ tấn công Ukraina' của Nga ảnh 1
Anh chia sẻ "bản đồ tấn công Ukraina" của Nga.

Theo hãng tin RT, quân đội Anh ngày 17/2 cho biết: "Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự đáng kể để có thể tấn công mà không cảnh báo. Bản đồ này có thể là trục tấn công có thể triển khai của Tổng thống Nga Putin".

Bản đồ của Anh có bảy mũi tên khác nhau từ Nga và Belarus nhằm vào Ukraina. Bản đồ này được công bố một giờ sau khi Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết rất lo ngại về các báo cáo rằng sự gây hấn của Nga tăng lên.

Tuyên bố của bà Truss được đưa ra sau khi có các báo cáo rằng "hoạt động quân sự bất thường của Ukraina tại Donbas là nỗ lực rõ ràng của chính phủ Nga nhằm ngụy tạo tiền đề cho một cuộc tấn công". Tiếp đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, Nga có thể động binh với Ukraina trong vài ngày tới.

Anh và Mỹ đã cáo buộc Nga muốn tấn công Ukraina từ tháng 10 năm ngoái nhưng không đưa ra bằng chứng nào chứng minh cho tuyên bố của mình. Tuy nhiên, điều này không ngăn được nhiều hãng truyền thông đưa ra các bản đồ đáng ngại về một cuộc tấn công sắp tới.

Moscow đã bác bỏ các cáo buộc và mô tả các báo cáo của phương Tây là “tin giả”. Ngay cả chính quyền Kiev cũng yêu cầu các đồng minh phương Tây bác bỏ luận điệu này, nói rằng nó đang gieo rắc sự hoảng sợ và làm tổn thương Ukraina.

Tin mới