Bỏ trốn khỏi nơi cai nghiện, lẻn vào nhà trọ trộm tài sản của người ngoại quốc

(Baonghean.vn) - Đang trong thời gian cai nghiện bắt buộc thì Trung bỏ trốn. Sau khi ghé chơi nhà người thân, Trung đột nhập vào phòng trọ, lấy cắp của người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 2 chiếc máy tính. Dù sau đó, Trung đã trả lại cho bị hại nhưng vẫn không thoát cảnh ngồi tù.

Ngày 8/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Trung (SN 1993), trú xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trung là đối tượng đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội. Ngày 29/3/2020, Trung bỏ trốn và đi nhiều nơi. Đến ngày 11/9/2020, Trung đến nhà người dì ruột ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp chơi và ở lại.

Bị cáo Nguyễn Văn Trung lĩnh 9 tháng tù giam vì trộm máy tính của người ngoại quốc. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Văn Trung lĩnh 9 tháng tù giam vì trộm máy tính của người ngoại quốc. Ảnh: Trần Vũ

4h ngày 13/9, Trung lẻn vào khu vực dãy trọ thuộc xóm Hợp Tâm, xã Tam Hợp lấy trộm 2 chiếc máy tính và 1 ví da của người đàn ông quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, Trung cầm 2 chiếc máy tính trên đến nhà người phụ nữ tên Thủy ở xã Phúc Thọ thế chấp lấy 7 triệu đồng.

Sau khi phát hiện bị mất tài sản, người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã trình báo công an.

Ngày 17/9, Nguyễn Văn Trung biết cơ quan công an phát hiện mình lấy trộm tài sản nên đã lấy lại 2 chiếc máy tính đã trộm rồi gửi xe ô tô vào nhờ người dì giao nộp lại cho công an.

Cơ quan điều tra xác định tổng giá trị tài sản mà Nguyễn Văn Trung chiếm đoạt của người đàn ông ngoại quốc là 20 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản. Trung khai vì có sử dụng ma túy lại nghiện game nên đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Nhưng sau khi bị lộ, bị cáo đã hoàn trả lại cho bị hại.

Xét thấy hành vi của bị cáo thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, bị cáo đã khắc phục hậu quả, phạm tội lần đầu nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trung 9 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản./.

Tin mới