Bộ trưởng Giao thông Indonesia nhiễm nCoV

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi đang điều trị tại khu chăm sóc đặc biệt sau khi dương tính với nCoV.

Quốc vụ khanh Pratikno ngày 14/3 thông báo tại Jakarta rằng Sumadi đang được điều trị tại một bệnh viện quân đội ở thủ đô. Phát ngôn viên bệnh viện cho biết Sumadi bị khó thở nhưng tình trạng đang cải thiện.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia nhiễm nCoV ảnh 1

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi (phía trước) tại Jakarta tháng 10/2019. Ảnh: Reuters.

Sumadi đã tham gia vào nỗ lực đối phó Covid-19, chủ yếu là sơ tán người Indonesia khỏi vùng dịch. Tổng thống Joko Widodo kêu gọi các bộ trưởng khác làm xét nghiệm.

Indonesia phát hiện ca nhiễm nCoV đầu tiên ngày 2/3. Nước này đến nay ghi nhận 96 ca nhiễm nCoV, 5 người tử vong và 8 người bình phục. Thống đốc Jakarta Anies Baswedan ra lệnh đóng cửa trường học và địa điểm du lịch của thành phố như sở thú Ragunan và bãi biển Ancol từ tuần sau. Ông nhấn mạnh Jakarta không bị phong tỏa nhưng kêu gọi mọi người nâng cao ý thức phòng dịch, tránh tụ tập hay tiếp xúc nhiều người.

Chính quyền thành phố Solo ở Trung Java cuối tuần này cũng bắt đầu đóng cửa trường học và điểm du lịch sau khi một bệnh nhân tử vong trong khu vực.

Nhiều quan chức trên thế giới đã nhiễm nCoV, trong đó có Phó tổng thống Iran, Thứ trưởng Y tế Iran, Bộ trưởng Nội vụ Australia. Vợ của Thủ tướng Canada và vợ của Thủ tướng Tây Ban Nha cũng dương tính với virus.

Covid-19 xuất hiện ở 152 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và khoảng 76.000 người bình phục.

Tin mới