Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Từ nay bán đất công phải được đấu giá minh bạch

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, tinh thần của Chính phủ là từ nay dứt khoát đấu giá minh bạch tài sản công, đất công để mọi người dân được giám sát.

Gần đây, một số vụ đất công bán giá rẻ bị phanh phui khiến dư luận không đồng tình. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, vấn đề đất công bán giá rẻ, bán chỉ định thầu hay không đấu thầu, gây thất thoát là vấn đề Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng mà đứng đầu là Tổng Bí thư rất quan tâm và chỉ đạo quyết liệt.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
Với Chính phủ, Thủ tướng và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo nhiều cuộc giao thanh tra các cơ quan Trung ương yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra xác minh làm rõ các vấn đề liên quan đến dư luận khi có thông tin.

"Tinh thần yêu cầu phải minh bạch, công khai, thu lại cho Nhà nước lợi ích cao nhất. Ngày 20/4 vừa rồi Thủ tướng đã chủ trì Hội nghị toàn quốc liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư xây dựng để thúc đẩy giải ngân, thúc đẩy tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn"- Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng cũng cho biết, trong báo cáo của cơ quan thanh tra cũng nêu rõ trong lĩnh vực này cũng có những thất thoát rất lớn liên quan đến đất công, tài sản công, bán chuyển nhượng với giá rẻ, bán chuyển nhượng theo chỉ định thầu, bán chuyển nhượng theo chỉ thị, không đấu giá hoặc đấu giá không công khai, liên quan đến lợi ích nhóm… khiến thất thu cho ngân sách Nhà nước rất lớn.

Với thực tế đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: "Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là yêu cầu thanh tra, kiểm tra, rà soát thất thoát. Nếu có thì làm rõ để công khai. Từ nay trở đi dứt khoát không còn tình trạng này, dứt khoát phải có đấu giá minh bạch để mọi người được tham gia, mọi người dân được giám sát. Mục tiêu là công khai minh bạch, thu lại để đảm bảo quyền lợi của Nhà nước cao nhất"./.

Tin mới