Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc lên tiếng sau khi Triều Tiên 'cảnh báo' Mỹ

(Baonghean.vn) - Mỹ dường như đang cân nhắc các lựa chọn để có thể đảm bảo thành công cho các cuộc đàm phán với Triều Tiên về phi hạt nhân hóa. Đây là nhận định được Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul vừa đưa ra sau cuộc gặp với Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun tại Washington.

Ông Kim Yeon-chul cho biết, trong cuộc gặp, hai nhà ngoại giao đã thảo luận thẳng thắn nhiều vấn đề về quan hệ giữa hai miền Triều Tiên hiện nay, trong đó có nội dung xây dựng khu du lịch hiện đang bị tạm dừng trên núi Kumgang.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul vừa có cuộc gặp với Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun tại Washington. Ảnh: Yonhap
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul vừa có cuộc gặp với Đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun tại Washington. Ảnh: Yonhap

Trước đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ phá bỏ tất cả các cơ sở mà Hàn Quốc đã xây dựng tại khu du lịch này để tự xây dựng khu du lịch của riêng mình.

Tuy nhiên, ông Kim Yeon-chul từ chối giải thích chi tiết hơn về nhận định Mỹ đang xem xét các lựa chọn trong đàm phán với Triều Tiên với lý do hiện đang là thời kỳ nhạy cảm.

Triều Tiên đã nhiều lần cảnh báo về khả năng tìm kiếm “một giải pháp mới” nếu như Mỹ không đưa ra một đề nghị chấp nhận được trước cuối năm nay.

Triều Tiên hôm qua tiếp tục tuyên bố không quan tâm tới “các cuộc đàm phán vô ích” với Mỹ và Mỹ phải rút lại các chính sách thù địch trước khi có bất kỳ cuộc đàm phán nào với Triều Tiên.

Ông Kim Yeon-chul một lần nữa khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc trong tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, hướng tới thiết lập hòa bình lâu dài trong khu vực. Ông Kim Yeon-chul sẽ có bài phát biểu quan trọng tại một diễn đàn ở Washington vào ngày mai.

Tin mới