Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thượng tướng Tô Lâm đánh giá cao, đồng thời biểu dương những nỗ lực của Công an Nghệ An trong thời gian qua.

Chiều 15/3, Thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ làm việc với Công an tỉnh Nghệ An. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Công an Nghệ An đón Bộ trưởng Tô Lâm. Ảnh: Tiến Hùng
Công an Nghệ An đón Bộ trưởng Tô Lâm. Ảnh: Tiến Hùng

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong thời gian vừa qua, mặc dù đã tập trung trấn áp tội phạm ma túy, nhưng do Nghệ An là địa bàn trung chuyển ma túy từ Lào về để vận chuyển đi các tỉnh khác tiêu thụ nên loại tội phạm này vẫn còn diễn biến phức tạp.

Chỉ tính riêng năm 2017, Công an Nghệ An đã bắt giữ 1.054 vụ, với 1.304 đối tượng, thu 215kg ma túy các loại, triệt xóa 45 đường dây, bắt 92 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn; Tổ chức tấn công, đẩy đuổi 18 nhóm tổ chức buôn bán ma túy tại khu vực biên giới.

Quý I năm 2018, Công an Nghệ An đã bắt giữ 284 vụ với 355 đối tượng, thu gần 35kg ma túy dạng đá. Hiện nay toàn tỉnh có 376/480 xã, phường, thị trấn có người nghiện ma túy với 6.901 người nghiện ma túy có hồ sơ kiểm soát.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tiến Hùng
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tiến Hùng

Theo Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, trong thời gian vừa qua, Công an Nghệ An đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, bảo vệ vững chắc ANQG, đảm bảo trật tự ATXH trên địa bàn, quan tâm thực hiện tốt các mặt công tác XDLL, hậu cần  kỹ thuật, đặc biệt là đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh tôn giáo, vô hiệu hóa các hoạt động xâm phạm ANQG, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, tội phạm kinh tế, ma túy, khám phá thành công nhiều chuyên án có tiếng vang, được Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Trong 2 năm liên tiếp (2016 - 2017), Bộ Công an biểu dương Công an Nghệ An trong toàn lực lượng về công tác CCHC và 3 năm liên tiếp (2015 - 2017), Công an Nghệ An vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc. Đầu năm 2018, các mặt công tác công an đều đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch.

Công an Nghệ An phá chuyên án ma túy "khủng", thu 20 bánh heroin. Trong ảnh: Đối tượng Lầu Bá Chá (bên phải) và Lầu Bá Vừ cùng tang vật. Ảnh:Tư liệu
Công an Nghệ An phá chuyên án ma túy "khủng", thu 20 bánh heroin. Trong ảnh: Đối tượng Lầu Bá Chá (bên phải) và Lầu Bá Vừ cùng tang vật. Ảnh:Tư liệu

Tại buổi làm việc, Công an Nghệ An cũng đã có 6 đề xuất đối với Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ Công an về các vấn đề liên quan đến đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và xây dựng lực lượng.

Kết luận buổi làm việc, Thượng tướng Tô Lâm đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công an tỉnh Nghệ An trong các mặt công tác. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đề nghị:

Lực lượng Công an Nghệ An tiếp tục làm tốt hơn nữa trong công tác bảo đảm ANTT; phát huy vai trò tham mưu và tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông…tạo môi trường thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh gắn với chăm lo chính sách cho cán bộ, chiến sỹ để đội ngũ luôn yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Công an tỉnh Nghệ An cần phải tập trung vào 3 vấn đề lớn, bao gồm công tác đấu tranh với tội phạm cực đoan trên địa bàn; đấu tranh chống tội phạm ma túy và vấn đề liên quan đến công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, tổ chức bộ máy trong Công an Nghệ An.

Chiều cùng ngày, Thượng tướng Tô Lâm và đoàn công tác của Bộ Công an cũng đã thăm và làm việc tại Cảnh sát PCCC Nghệ An.

Tin mới