Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Không né tránh xử lý trách nhiệm vụ Formosa

“Đánh giá một tổ chức, cá nhân thì phải làm đúng quy trình, quy định liên quan. Tất cả những việc đó sẽ làm, làm đến đâu công bố đến đó cho dân”.

Liên quan đến ý kiến đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình băn khoăn về câu chuyện đến nay chưa có ai nhận trách nhiệm Nhà nước trong sự cố Formosa, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay (3/11), Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà khẳng định, Đảng và Nhà nước đã làm hết sức khẩn trương, triệt để, giải quyết đồng bộ các vấn đề, trong đó có việc sẽ xem xét, kiểm điểm lại trách nhiệm quản lý Nhà nước của các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp, nhưng việc làm đó đòi hỏi khách quan theo đúng quy định.

bo truong tran hong ha noi ve xu ly trach nhiem vu formosa hinh 1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời báo chí sáng 3/11.

“Đảng có Uỷ ban Kiểm tra, Nhà nước có thanh tra, rồi các cơ quan có các cấp uỷ đảng, ban cán sự, quá trình đó làm từ dưới lên trên, làm rất kỹ, có sự thống nhất sẽ công bố cho toàn dân, cái đó không che đậy, không né tránh...” - ông Trần Hồng Hà khẳng định.

Ông Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay Bộ đang phối hợp với Uỷ ban Kiểm tra Trung ương trực tiếp kiểm tra. Bộ TN-MT, ban cán sự đảng đã kiểm điểm, báó cáo, chờ cấp trên xem xét, kết luận.

“Nhưng đánh giá một tổ chức, một con người thì phải làm đúng quy trình, quy định liên quan. Như Thủ tướng đã nói, tất cả những việc đó sẽ làm, làm đến đâu công bố đến đó cho dân” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ TN-MT cũng cho biết, việc kiểm điểm cán bộ đang được triển khai. Đối với người đã nghỉ hưu thì có cấp uỷ, Uỷ ban kiểm tra Trung ương theo thẩm quyền sẽ xem xét, xử lý.

“Tất cả mọi việc đều làm theo quy định về công tác kiểm tra của Đảng, theo quy định của pháp luật về xử lý kỷ luật cán bộ” - ông Trần Hồng Hà nói./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới