Bộ Tư lệnh của Mỹ đổi tên để đối phó Trung Quốc; Nhà báo Nga 'bị bắn chết' đã xuất hiện

(Baonghean.vn) - Thế giới 24h qua với nhiều tin tức nổi bật như: Ngoại trưởng Nga mời Kim Jong-un tới Nga; Ngoại trưởng Nga tới Bình Nhưỡng, mời Kim Jong-un tới Nga; Tổng thống Syria công bố kế hoạch giải phóng hoàn toàn đất nước; Vợ chồng Hoàng tử Harry phải trả lại số quà cưới hơn 9 triệu USD...

Ngoại trưởng Nga tới Bình Nhưỡng, mời Kim Jong-un tới Nga

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có mặt tại Bình Nhưỡng và có cuộc hội kiến với nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong khi các quan chức Triều Tiên đang hối hả chuẩn bị cho thượng đỉnh sắp tới với Mỹ.

Ông Lavrov đã chuyển lời mời ông Kim thăm Nga của Tổng thống Vladimir Putin tới nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Trong cuộc hội kiến, ông Lavrov chia sẻ với ông Kim rằng Nga quan tâm tới hòa bình và tiến triển trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết ông Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Liên bang Nga, đã có mặt tại Bình Nhưỡng vào ngày 31/5 theo lời mời của ông Ri Yong Ho, Ngoại trưởng Triều Tiên.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đổi tên để đối phó Trung Quốc

bo tu lenh thai binh duong cua my doi ten de doi pho trung quoc hinh 1
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ đang nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Mattis (áo đen) khi ông tới Honolulu, Hawaii, vào ngày 29/5. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.
Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis hôm 30/5 công bố rằng Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ giờ sẽ được gọi là Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương-Ấn Độ Dương (viết tắt là INDOPACOM).

Đây được xem là động thái mới nhất của Mỹ nhằm đối phó với áp lực kinh tế và quân sự của Trung Quốc trong khu vực.

Giới chức Mỹ cho biết việc đổi tên này nhằm phản ánh tốt hơn phạm vi trách nhiệm của bộ tư lệnh, bao gồm 36 nước ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Nhà báo Nga 'bị bắn chết' bất ngờ xuất hiện ở Ukraine

Russian journalist Babchenko attends a news briefing in Kiev, Ukraine, a day after being reported killed [Valentyn Ogirenko/Reuters]

Nhà báo Nga Babchenko (giữa) dự họp báo tại Kiev, một ngày sau khi có tin ông bị sát hại. Ảnh:Reuters.

Chưa đầy 24 giờ sau khi báo chí đưa tin nhà báo Arkady Babchenko chết vì 3 vết đạn ở lưng ở bậc thang căn hộ, ông hôm nay xuất hiện khỏe mạnh tại họp báo ở Kiev trong một diễn biến gây bất ngờ.

Vasyl Grytsak, lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine, cho biết cái chết của ông là giả và là một phần "chiến dịch đặc biệt" nhằm ngăn chặn một âm mưu sát hại thực nhằm vào ông này.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng vụ việc là hành vi khiêu khích chống Moskva. Ukraine "lừa dối toàn thể cộng đồng quốc tế" bằng trò mưu mẹo, giờ bị vạch trần rõ ràng là hành động nhằm bôi nhọ Nga, Bộ tuyên bố. 

Tổng thống Syria Assad công bố kế hoạch giải phóng hoàn toàn đất nước

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (giữa) thị sát mặt trận ở Đông Ghouta ngày 18/3. Nguồn: THX/TTXVN
Tổng thống Syria Bashar al-Assad (giữa) thị sát mặt trận ở Đông Ghouta ngày 18/3. Nguồn: THX/TTXVN

Ngày 31/5, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình RT của Nga, trong đó ông cho biết chính quyền Damascus có kế hoạch giải phóng và khôi phục quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ đất nước. Nhà lãnh đạo Syria cũng tuyên bố các lực lượng Mỹ nên rút ra bài học từ cuộc chiến tại Iraq và rời khỏi Syria.

Theo ông Assad, chính quyền Damascus phải giải phóng mọi vùng lãnh thổ của Syria và để thực hiện mục tiêu này, Chính phủ Syria đã thương lượng với các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.

Malaysia: Chưa thể kết luận Nga chịu trách nhiệm vụ bắn rơi MH17

Malaysia: Chua the ket luan Nga chiu trach nhiem vu ban roi MH17 hinh anh 1
Điều tra viên của Nhóm Điều tra Liên hợp (JIT) làm việc tại hiện trường vụ bắn rơi máy bay MH17. Ảnh:Reuters.

Sau khi các nhà điều tra Hà Lan và Australia cho rằng, tên lửa bắn hạ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia khiến 298 người thiệt mạng, có nguồn gốc từ một lữ đoàn quân sự Nga, nhà chức trách vận tải Malaysia, ông Loke đã đưa ra khẳng định trái ngược trong cuộc họp báo hôm 30/5, rằng đến nay vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục nào trong số bằng chứng nhóm điều tra quốc tế (JIT) công bố cho thấy, Nga phải chịu trách nhiệm về vụ máy bay MH17 bị bắn hạ.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cho biết, sẽ có người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này nhưng không thể đổ hết lỗi cho Nga và “bất cứ những kết luận nào khác cũng phải dựa trên chứng cứ thuyết phục”. 

Đức chi 20,8 tỷ euro giải quyết vấn đề người tị nạn năm 2017

Người di cư băng qua khu vực biên giới Đức - Áo tại làng Bavarian, Simbach, miền nam Đức. Ảnh: AFP/TTXVN
Người di cư băng qua khu vực biên giới Đức - Áo tại làng Bavarian, Simbach, miền nam Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một báo cáo của Chính phủ liên bang Đức công bố ngày 30/5, trong năm 2017, Đức đã chi tổng cộng khoảng 20,8 tỷ euro (24,2 tỷ USD) cho vấn đề người tị nạn, trong đó, khoảng 6,6 tỷ euro (7,7 tỷ USD) để giảm gánh nặng cho các bang và chính quyền địa phương về chi phí tị nạn và hội nhập, khoảng 6,8 tỷ euro (7,9 tỷ USD) được chi cho việc giải quyết nguyên nhân dẫn tới việc tị nạn.

Theo thỏa thuận thành lập liên minh cầm quyền, Chính phủ Đức sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp hỗ trợ người tị nạn và dự kiến đến năm 2021, khoản kinh phí cấp cho vấn đề người tị nạn sẽ giảm xuống còn khoảng 15 tỷ euro. Trong năm 2016, Chính phủ Đức đã chi 20,3 tỷ euro để xử lý các vấn đề liên quan người tị nạn.

Vợ chồng Hoàng tử Harry phải trả lại số quà cưới hơn 9 triệu USD

Vợ chồng Hoàng tử Harry trong đám cưới ngày 19/5. Ảnh: AFP

Vợ chồng Hoàng tử Harry trong đám cưới ngày 19/5. Ảnh:AFP

Theo Express, để chúc mừng đám cưới hôm 19/5 của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle, nhiều công ty đã gửi quà đến Điện Kensington. Tuy nhiên, tất cả số quà nhằm mục đích quảng bá sản phẩm cho các thương hiệu, trị giá lên tới 9,3 triệu USD, đều đang bị gửi trả.

Đây là một trong những quy tắc được hoàng gia Anh áp dụng từ nhiều năm nay. Quy định chính thức của Điện Kensington về việc nhận quà từ các doanh nghiệp viết: "Các thành viên hoàng gia chỉ chấp nhận quà dựa trên việc doanh nghiệp cam kết không tặng quà vì mục đích thương mại".

Công tố viên Hàn Quốc đột kích trụ sở Korean Air

Chủ tịch Korean Air đến làm chứng tại phiênxét xử con gái Cho Hyun-ah tại tòa án quận tây Seoul ngày 30/1/2015. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch Korean Air đến làm chứng tại phiênxét xử con gái Cho Hyun-ah tại tòa án quận tây Seoul ngày 30/1/2015. Ảnh:Reuters.

Công tố viên Hàn Quốc ngày 31/5 đột kích trụ sở Korean Air tại Seoul vì nghi ngờ gia đình Cho tham ô, trốn thuế và thiếu trách nhiệm, theo Reuters. Một phát ngôn viên của Korean Air xác nhận nhóm điều tra đã vào trụ sở nhưng từ chối bình luận thêm. 

Cuộc đột kích diễn ra sau khi công tố viên phát hiện những khoản tiền đáng ngờ trong tài khoản thành viên gia đình chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho. 

Tin mới