Bò vẫn thả rông trên phố thành Vinh

(Baonghean.vn) - Hiện nay, trên một số tuyến đường ở thành phố Vinh xuất hiện nhiều đàn bò thả rông phá cây xanh, vườn hoa, gây mất trật tự an toàn giao thông  và vệ sinh môi trường.

Đường Phan Bội Châu thời gian gần đây xuất hiện đàn bò 3 - 4 con thả rông ăn cỏ và cây cảnh trên giải phân cách của đường. “Tôi thường xuyên thấy bò đi lang thang khắp đường phố, leo lên giải phân cách giữa đường để ăn cỏ và phá hoại cây cảnh. Lộn xộn, mất an toàn nhưng không khi mô thấy người chăn bò cả.” -  bà Nguyễn Thị Hương ở phường Lê Lợi cho biết.

bò thả rông trên đường phố. Ảnh Thanh Tâm
Tình trạng bò thả rông trên đường phố thành Vinh đang diễn ra phổ biến. Ảnh Thanh Tâm

Đường Lê Nin cũng thường xuyên xuất hiện đàn bò hàng chục con không người trông coi kiếm ăn dọc vỉa hè hai bên đường, nhiều khi còn băng qua đường, leo lên giải phân cách để ăn cỏ và cây xanh.  Bà Hà - chủ một cửa hàng tạp hóa trên trên tuyến đường này cho biết: “Tôi thấy đàn bò này ăn ở đây nhiều lần nhưng không có người chăn dắt, họ thả rông cho bò tự đi ăn khắp phố”.

Các tuyến đường Trường Thi, Trần Phú, Phan Đình Phùng, khu vực gần chợ Vinh và vườn hoa Cửa Nam cũng thường xuất hiện đàn bò 3 - 5 con đi kiếm ăn trên đường và bồn hoa cây cảnh. 

Trên địa bàn phường Hồng Sơn không có hộ gia đình nào nuôi bò, nhưng các tuyến đường đi qua địa bàn phường vẫn thường xuất hiện tình trạng bò thả rông phá hoại cây cảnh, gây mất trật tự giao thông và phóng uế bừa bãi. Mặc dù Đội trật tự đô thị của phường Hồng Sơn đã nhiều lần đẩy đuổi và bắt giữ bò để xử phạt.

Anh Nguyễn Ngọc Thân - một tài xế tắc xi Mai Linh cho biết: “Làm nghề lái xe tắc xi thường xuyên phải di chuyển trên đường, và bắt gặp bò thả rông rất lộn xộn. Vào giờ tan tầm, gặp phải đàn bò đi nghênh ngang giữa đường không có lối mà tránh. Nhiều khi tắc đường cũng chỉ vì bò chăn thả trên đường phố".

bò thả rông trên đường phố. Ảnh Thanh Tâm
Bò thả rông trên đường phố gây cản trở giao thông. Ảnh Thanh Tâm

Anh Nguyễn Văn Linh - công chức đô thị phường Hồng Sơn cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã nhiều lần bắt giữ bò thả rông trên đường, phía trước trụ sở phường. Bò thả rông ăn cỏ và phá hoại cây cảnh trên giải phân cách, đội trật tự đã bắt về nhốt trong khuôn viên trụ sở phường. Khi người dân đến tìm bò chúng tôi đã tuyên truyền nhắc nhở; đồng thời xử phạt hành chính 200.000 đồng/ con, tuy nhiên không hiểu sao vẫn cứ thấy bò trên phố.

Tình trạng thả rông bò dọc các tuyến đường đã gây cản trở giao thông, phá hoại cây xanh và gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

                                                           Thanh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới