Bỏ VFF, bầu Tú có nguy cơ “thất nghiệp” ở VPF

(Baonghean.vn) - Bỏ VFF, bầu Tú có nguy cơ “thất nghiệp” ở VPF; AFC ví Việt Nam đấu Thái Lan là derby ASEAN; Văn Hậu vào top 7 ngôi sao đầy hứa hẹn tại AFF Cup 2018 là những thông tin thể thao trong nước đáng chú ý.

Bỏ VFF, bầu Tú có nguy cơ “thất nghiệp” ở VPF

Theo báo chí nước nhà, ông Trần Anh Tú đang đứng trước nguy cơ mất hết ghế ở VPF sau khi rút khỏi cuộc đua cho chiếc ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII.

Cụ thể, Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng ký đơn đề cử ứng viên vào Hội đồng quản trị VPF vào ngày 30/11/2017. 3 thành viên của VFF được cử sang VPF là ủy viên Thường trực Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, phó Tổng thư ký - Đinh Thị Thu Trang. Đại diện vốn cho VFF ở VPF là 35,4%. Theo đó, bầu Tú ứng cử tại Đại hội cổ đông thường niên VPF vào ngày 3/12/2017 và thắng ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

Một quan chức bóng đá Việt Nam cho biết, tương lai của bầu Tú ở VPF phụ thuộc vào ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VIII, sau khi ông Tú không tranh cử chức phó Chủ tịch tài chính VFF.

“Bầu Tú có làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF sau Đại hội VFF khóa VIII hay không, điều này sẽ do thường trực VFF quyết định. Thường trực sẽ giao cho ai là người được đại diện vốn ở VPF. Trong trường hợp anh Tú không còn đại diện vốn của VFF ở VPF thì đương nhiên không còn trong Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, anh Tú có thể làm Tổng giám đốc VPF nếu Hội đồng quản trị thấy cần sự đóng góp của anh ấy ở vai trò này”, vị này chia sẻ.

AFC ví Việt Nam đấu Thái Lan là derby ASEAN

AFC rất muốn Việt Nam và Thái Lan nằm cùng bảng đấu ở VCK Asian Cup 2019 bởi đây sẽ là cặp đấu rất hấp dẫn. 

Theo lịch, ngày 4/5 tới AFC sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019. Trước buổi lễ này, AFC cũng đã đưa ra những dự đoán các bảng đấu và các trận đấu hay có thể sẽ diễn ra.

AFC dự đoán dễ xảy ra trận “derby ASEAN” giữa Việt Nam và Thái Lan ở VCK sắp tới. “Trận derby ASEAN giữa Thái Lan và Việt Nam rất được chờ đợi, đây vốn là điểm rất thu hút người hâm mộ mỗi khi hai đội gặp nhau, từ giải giao hữu cho tới giải chính thức” - AFC viết.

afc vi viet nam dau thai lan la derby asean hinh anh 1

Ở buổi lễ bốc thăm sắp tới, Thái Lan do là 1 trong 12 đội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 nên được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Trong khi đó Việt Nam phải nằm ở nhóm 3.

“Với việc nhóm hạt giống được phân như trên, việc Việt Nam và Thái Lan có thể gặp nhau ở vòng bảng là hoàn toàn có thể xảy ra. Dự kiến nếu điều đó xảy ra sẽ có hàng triệu fan hâm mộ của hai nước theo dõi.

Bóng đá Việt Nam đang rất tự tin trong thời gian gần đây. Chiến công của U23, U19 cho tới lứa U16 đã giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn khi đối đầu với Thái Lan. Xét về thực lực, Thái Lan vẫn nhỉnh hơn nhưng với sự tiến bộ trong thời gian qua của BĐVN, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để nghĩ đến một kết quả có lợi.

Văn Hậu vào top 7 ngôi sao đầy hứa hẹn tại AFF Cup 2018
Trên trang chủ AFF Cup 2018 đã đưa ra bình chọn 7 ngôi sao đầy hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại AFF Cup 2018. Theo đó, tuyển thủ U23 Việt Nam được đề cao nhất đó là Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC).
Họ cho biết: "Ở quốc gia thường xuyên sản sinh ra cầu thủ có kỹ năng cá nhân tốt, Đoàn Văn Hậu nhanh chóng nổi lên và trở thành một trong những hậu vệ trẻ nhất Đông Nam Á. Văn Hậu từng dự U20 World Cup 2017, cậu ấy thường xuyên đá chính ở Hà Nội FC và ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn trên ĐTQG Việt Nam.
Đa năng, Văn Hậu có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ cánh, cậu ấy thường xuyên có những đường chuyền chính xác. Văn Hậu là mũi tấn công quan trọng dù ở bất cứ cấp độ đội tuyển nào. Về khả năng phòng ngự, Văn Hậu có khả năng thu hồi bóng tốt. Văn Hậu đọc tình huống tốt, tốc độ và sự chính xác là điểm mạnh của cậu ấy". Đó là những gì trên trang chủ AFF Cup nói về Đoàn Văn Hậu.

Bên cạnh đó, 6 ngôi sao khác AFF Cup  liệt kê hứa hẹn tỏa sáng gồm: Rusyaidi Salime (Singapore), Lwin Moe Aung (Myanmar), Akhyar Rashid (Malaysia), Supachok Sarachat (Thái Lan), Egy Maulana (Indonesia) và Faiq Bolkiah (Brunei).

Mạc Hồng Quân chính thức lãnh án phạt của VFF

Mạc Hồng Quân là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Than Quảng Ninh vượt qua Nam Định ở vòng 6 V-League. Ảnh: VPF
Mạc Hồng Quân là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Than Quảng Ninh vượt qua Nam Định ở vòng 6 V-League. Ảnh: VPF
Ban kỷ luật VFF đã ban hành án phạt cho các hành vi phạm lỗi tại vòng 6 V.League. Theo đó, tiền đạo Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh đã bị treo giò 2 trận vì hành vi bạo lực với cầu thủ Trần Mạnh Cường trong trận đấu với Nam Định.

Tin mới