Bố vợ đâm chết con rể lĩnh án

(Baonghean.vn) - Bức xúc trước những lời nói hỗn láo, đe dọa của con rể, ông Sơn đã cầm dao đâm 8 nhát vào người con rể, sau đó đi đầu thú.

Sáng 21/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vũ Văn Sơn (SN 1972), trú xã Môn Sơn, huyện Con Cuông về tội “Giết người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, chiều 27/7/2019, Vũ Văn Sơn đi giúp đám cưới nhà một người quen. Khoảng 16h cùng ngày, cháu ngoại 7 tuổi chạy sang nói với Sơn: “Ông ơi, về nhà có bố lên nói gọi mẹ, bà về”. Nghe cháu nói vậy nên ông Sơn cầm con dao trước đó đem đi làm thịt gà về nhà.

Bị cáo Vũ Văn Sơn. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Vũ Văn Sơn. Ảnh: Trần Vũ

Về đến nhà, người con rể là Nguyễn Văn H. (SN 1995) nói với Sơn “gọi con gái về”. Sơn trả lời không biết thì giữa Sơn và H. to tiếng với nhau.

Đến 17h, chị Vũ Hà Hằng (con gái Sơn) đi làm về. Giữa chị Hằng và H. bắt đầu to tiếng. Chị Hằng liên tục thanh minh không có mối quan hệ gì ngoài vợ chồng nhưng H. vẫn tiếp tục thách thức “tau sẽ giết bay hết”.

Nghe con rể có những lời nói xúc phạm nên Sơn nói lại thì H. đứng lên xô ngã. Sơn liền đứng dậy, cầm dao đâm 8 nhát vào người H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nạn nhân được xác định chết do: suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp do đa vết thương làm xuyên thủng tim, phổi, gan, dạ dày… Biết con rể tử vong, Vũ Văn Sơn đến Đồn biên phòng Môn Sơn đầu thú.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi giết người của mình là sai trái, nhưng do “ức chế dồn nén và bức xúc vì con rể có những lời lẽ xúc phạm nên đã ra tay trong vô thức”. Bị cáo cho biết rất hối lỗi về việc làm của mình, đồng thời xin lỗi gia đình thông gia.

HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi nên tuyên phạt Vũ Văn Sơn 10 năm tù về tội “Giết người”. Tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 88 triệu đồng.

Tin mới