Bộ Y tế yêu cầu làm rõ cán bộ y tế mạt sát nhà báo trên Facebook

Trước thông tin nhiều bác sĩ mạt sát nhà báo, thậm chí có bác sĩ còn cầu mong “nhà báo yên nghỉ”, Bộ Y tế đã yêu cầu làm rõ thông tin này.
Từ sau chia sẻ của một nhà báo Báo Kinh tế Đô thị đi khám tại BV Bạch Mai và gặp cảnh nhân viên y tế nấu cháo điện thoại, đã dấy lên làn sóng phê phán từ văn hoá của người bệnh đến thái độ của nhân viên y tế. 
Ttrên mạng xã hội đã có nhiều bác sĩ lên tiếng cho rằng việc nhân viên y tế cũng chỉ là người và hành vi nghe điện thoại, hay nấu cháo điện thoại cũng cần thông cảm. Đến nay Bộ Y tế không có quy định nào cấm nhân viên y tế nghe điện thoại trong giờ làm việc.
Trước thông tin trên, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi BV Bạch Mai đề nghị làm rõ việc một số trang xã hội đưa hình ảnh dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai thản nhiên 'buôn' điện thoại. Bộ Y tế yêu cầu BV Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết thông tin trên, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định. Khi có kết quả xác minh sẽ có hình thức xử lý. 
Sau đó, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những tranh luận giữa nhà báo và bác sĩ. Thậm chí, có không ít bác sĩ “không ưa” nhà báo còn mong "nhà báo yên nghỉ". Điều này khiến không ít nhà báo cảm thấy bị xúc phạm.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Bộ có công văn khẩn gửi Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin việc cán bộ y tế “mạt sát nhà báo” trên mạng xã hội (facebook). 
Theo ông Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ: Ngày 12/6, vừa qua trên một số báo điện tử có đưa tin việc nhiều nhà báo đang bức xúc về bình luận “không tiếc lời mạt sát các nhà báo” của chủ tài khoản facebook mang tên B.N.T. 
Tài khoản facebook mang tên B.N.T. comment với nội dung: “Giá mà cả ngành báo này yên nghỉ thì cái xã hội này sẽ đỡ điên loạn”. Vị bác sỹ trên đã comment câu trên vào một dòng trạng thái (status) trên facebook về một bài báo mà người này cho là đặt tít không đúng sự thật.
Chủ tài khoản này còn viết thêm “…tối nay đi trực mà gặp nhà báo ngừng tim thì tôi sẽ theo ý trời…” Cũng trong status trên, B.N.T. không tiếc lời chê bai, mắng chửi các nhà báo là không có não, mất dạy nhất xã hội…
Theo ông Tác, động thái kiểm tra, xử lý vị bác sĩ trên là để thực hiện nghiêm túc Quyết định số 2151/QDD- BYT ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng người bệnh.” 
Theo lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, hiện vụ việc trên chưa nhận được văn bản trả lời chính thức, tuy nhiên trước đó đại diện Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có báo qua điện thoại, vị bác sỹ có nickname B.N.T hiện không còn công tác tại các cơ sở y tế công lập của thành phố.
Sở Y tế cũng khẳng định ý kiến của nickname B.N.T chỉ là ý kiến cá nhân, không đại diện cho đại đa số cán bộ y tế thành phố đang ngày đêm tận tụy chăm lo cho sức khỏe của nhân dân và luôn coi công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân là nghĩa vụ thiêng liêng của chính mình. 
Bác sỹ trên sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cá nhân về các phát biểu của mình khi tham gia các mạng xã hội, nhất là những lời mạt sát đã đăng tải trong những ngày qua. Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ cho rằng dù bác sỹ B.N.T làm ở cơ sở y tế công lập hay tư nhân thì với trách nhiệm của người thầy thuốc, đều phải chịu trách nhiệm về lời nói của mình.
Theo Infonet
TIN LIÊN QUAN

Tin mới