Bốc thăm chia bảng SEA Games 30: U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

(Baonghean.vn) - Sáng nay (15/10), BTC SEA Games 30 tổ chức bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam và kết quả cuối cùng đã đưa U22 Việt Nam rơi vào một bảng đấu được cho là không dễ dàng.

Trong đợt bốc thăm lần này, U22 Việt Nam không có nhiều lợi thế bởi chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 3 do những thành tích không tốt từ kỳ SEA Games trước.

Những lá thăm may rủi đã đưa U22 Việt Nam lọt vào bảng B với sự góp mặt của 6 đội bao gồm Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei.

Các bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 30. Ảnh: Zing
Các bảng đấu môn bóng đá nam SEA Games 30. Ảnh: Zing
Bảng đấu còn lại, chủ nhà Philippines sẽ cạnh tranh với Malaysia, Myanmar, Campuchia, Đông Timor để giành vé vào bán kết.
Môn bóng đá nam SEA Games 30 khởi tranh từ ngày 25/11 đến 10/12 (tổ chức tại Philippines). Các bảng đấu diễn ra theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm chọn ra 2 đội nhất và nhì giành quyền vào vòng 4 đội.
Các trận đấu sẽ được tổ chức trên 3 sân vận động là Memorial, UMAK và Binan. Vòng bảng diễn ra sớm từ ngày 25/11 đến ngày 5/12. Vòng bán kết vào ngày 7/12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10/12.
Trong buổi lễ bốc thăm diễn ra vào sáng nay cũng đã xác định 2 bảng đấu của môn bóng đá nữ. Tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan và Indonesia. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của chủ nhà Philippines, Myanmar và Malaysia.
U22 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho kỳ SEA Games này với mục tiêu giành tấm HCV đầu tiên. Ảnh: VFF
U22 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho kỳ SEA Games này với mục tiêu giành tấm HCV đầu tiên. Ảnh: VFF
Để chuẩn bị cho SEA Games 30, U22 Việt Nam đã có những trận giao hữu với các đối thủ mạnh như U22 Trung Quốc, U22 UAE và đã giành được những kết quả khả quan.
Môn bóng đá nam SEA Games 30 được ban tổ chức cho phép mỗi đội có thêm tối đa 2 cầu thủ trên lứa tuổi U22 và hiện tại thì HLV Park Hang-seo vẫn chưa có sự lựa chọn mà đang tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin mới