Bợm nhậu tuổi 20 vung dao bấm gây cuồng sát 7 người

Tại cuộc nhậu, Lê Ngọc Tuấn (20 tuổi) vung tay dao cuồng sát khiến 1 người tử vong, 6 người bị thương rồi ra ruộng giả vờ bất tỉnh.

Chiều ngày 6/2, Thượng tá Võ Duy Tuấn – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, xác nhận cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Ngọc Tuấn (20 tuổi) trú ở thôn Mỹ Thạnh Trung 1, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa để lập thủ tục khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam về tội giết người.

Vụ trọng án xảy ra vào tầm 9h30’ đêm ngày 4-2 ở xóm Núi Đất, thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong gây chấn động dư luận ở địa phương vì hung thủ vung tay dao cuồng sát khiến 1 người tử vong, 6 người bị thương khi những ngày Tết nguyên đán Mậu Tuất đang đến rất gần.

Bợm nhậu tuổi 20 vung dao bấm gây cuồng sát 7 người ảnh 1
Bợm nhậu tuổi 20 vung dao bấm gây cuồng sát 7 người ảnh 2
Căn nhà chị Võ Thị Thu Huyền và nơi xảy ra vụ án trước hiên nhà.

Tiếp xúc với phóng viên sáng ngày 6/2 tại nhà riêng ở xóm Núi Đất, thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, ông Võ Văn Nhì (55 tuổi) – cha ruột của Võ Văn Tý (22 tuổi) - nạn nhân đã tử vong trong vụ trọng án này cho biết: “Vợ chồng tôi có 4 người con, Tý là đứa con thứ ba trong gia đình…”.

Người anh cả của nạn nhân là Võ Văn Hạnh (35 tuổi) kể lại: “Buổi trưa ngày 4-2, Tý cùng một số bạn bè rủ nhau góp tiền mua bia bày cuộc nhậu ngay trước hiên nhà của người chị gái là Võ Thị Thu Huyền (31 tuổi) ở kế bên nhà cha mẹ ruột.

Trong số gần 10 thanh niên ngồi chung cuộc nhậu có người cùng làng là Phan Văn Danh. Cuộc nhậu kéo dài từ trưa đến tối thì Danh nhận được điện thoại của Lê Ngọc Tuấn (20 tuổi) trú ở thôn Mỹ Thạnh Trung 1, xã Hòa Phong.

Do Tuấn là bạn trai của người chị gái mình nên Danh rủ Tuấn vào nhậu. Lúc đó tôi buồn ngủ nên bước về nhà hơn nửa giờ sau thì án mạng xảy ra…”.

Bợm nhậu tuổi 20 vung dao bấm gây cuồng sát 7 người ảnh 3
Hai trong số 6 nạn nhân đang điều trị vết thương tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên.

Nguyễn Văn Dũng (22 tuổi) trú ở thôn Quảng Mỹ, xã Hòa Mỹ Tây – một trong 7 nạn nhân bị thương cho biết : “Đang giữa cuộc nhậu thì xảy ra mâu thuẫn giữa Tý với Tuấn dẫn đến cãi vã, thách thức lẫn nhau. Có lẽ do bực tức vì một đối tượng không quen biết, được người cùng làng mời nhậu nhưng lại lớn tiếng gây sự, nên Tý dùng chân đạp Tuấn ngã từ hiên nhà xuống bậc thềm. Tuấn bật dậy rút con dao bấm mang theo trong túi quấn đâm hai nhát vào vùng bụng và ngực của Tý. 7 người trong cuộc nhậu lao vào can ngăn nhưng đã bị Tuấn vung tay dao cuồng sát”.

Sau khi được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tây Hòa, 8 nạn nhân đều được chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. Do vết thương thấu tim nên đến 2h sáng ngày 5-2 nạn nhân Võ Văn Tý tử vong.

Em trai của Tý là Võ Văn Hân (19 tuổi) bị thương nặng đã chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy – TP Hồ Chí Minh, 5 nạn nhân còn lại bị vết dao đâm ở vùng tay, ngực, bụng đang được điều trị tại Khoa ngoại tổng quát Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên là Trương Anh Đô (19 tuổi), Phan Văn Danh (17 tuổi) trú ở thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong; Nguyễn Văn Dũng (22 tuổi), Trần Văn Chạy (21 tuổi) - trú ở thôn Quảng Mỹ, xã Hòa Mỹ Tây và Nguyễn Trọng Vương (22 tuổi) trú ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa.

Các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên đều cho biết, khi Tuấn bật dậy tấn công nạn nhân Võ Văn Tý, cả nhóm không ai nhìn thấy hung thủ cầm dao, mà nhầm tưởng ẩu đả bằng tay nên mới lao vào can ngăn, không ngờ đối tượng này dùng dao bấm cất giấu trong túi quần trước đó để cuồng sát.

Sau khi gây án, Tuấn giả vờ nằm bất tỉnh bên thửa ruộng phía trước hiện trường, người nhà nạn nhân không biết đó là kẻ cuồng sát nên dìu vào sân để rửa mặt.

Vài phút sau Tuấn tự gây tai nạn giao thông khi điều khiển xe máy tăng tốc rời khỏi hiện trường vụ án hơn 400m và đã bị chấn thương, được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu trước khi bị tạm giữ hình sự.

Tin mới