Bóng đá Việt Nam có tiền đạo giỏi để 'săn' vàng SEA Games?

Khó khăn lớn nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này chính là thiếu một tay săn bàn đúng nghĩa. Với đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm SEA Games, khó khăn đấy càng lớn hơn.

Vấn đề thiếu trung phong là vấn đề lớn nhất của các đội tuyển Viện Nam hiện tại. Đội tuyển thiếu người đến mức mà trong các trận vòng loại Asian Cup 2019 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng phải xài Công Phượng cho vị trí này.

Cũng qua 2 trận đấu, Công Phượng cho thấy anh chưa phải là người phù hợp để đá trung phong, chưa phải là người phù hợp để đóng vai tay săn bàn chủ lực của đội. Vì đơn giản, Công Phượng không phải là mẫu tiền đạo săn bàn.

So với đội tuyển Việt Nam, chuyện tìm trung phong ở đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games vào tháng 8 tới đây còn nan giải hơn. Nếu như ở đội tuyển quốc gia, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn những lựa chọn mang tên Anh Đức (B.Bình Dương), hay Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), mà chẳng qua ông Thắng ít chịu chọn họ, thì ở đội tuyển U23, việc tìm trung phong khá khó khăn.

U23 Việt Nam cần nhân tố giỏi săn bàn ở SEA Games 29 (ảnh: Trọng Vũ)
U23 Việt Nam cần nhân tố giỏi săn bàn ở SEA Games 29 (ảnh: Trọng Vũ)

 HLV Nguyễn Hữu Thắng từng kỳ vọng vào Hà Đức Chinh. Dù vậy, cầu thủ của đội tuyển U20 Việt Nam và CLB SHB Đà Nẵng đang chấn thương nặng, chưa biết có kịp hồi phục để đá SEA Games hay không.

Một lựa chọn khác là Văn Toàn (HA Gia Lai), nhưng Văn Toàn thời gian vừa rồi cho thấy anh thích hợp với vai trò tiền vệ cánh, hơn là tiền đạo, khi khoác áo các đội tuyển.

So với Công Phượng, Văn Toàn nhanh hơn, di chuyển không bóng thông minh hơn. Nhưng Văn Toàn cũng có nhược điểm giống Công Phượng đó là thể hình nhỏ, không đủ để gây sức ép, càn lướt trước các hàng thủ đối phương.

Việc Công Phượng và Văn Toàn vất vả ra sao khi tìm cách săn bàn, lúc họ kết hợp với nhau là điều mà nhiều người đã thấy từ V-League, khi 2 cầu thủ này kết hợp trên hàng tấn công của HA Gia Lai (riêng Văn Toàn chưa ghi được bàn nào sau lượt đi).

Có lẽ đã đến lúc HLV Nguyễn Hữu Thắng mở rộng diện tuyển chọn và tìm kiếm chân sút cho đội tuyển U23 Việt Nam, chú ý nhiều hơn đến các đội tuyển trẻ khác, hoặc các gương mặt trẻ khác đang thi đấu tại các CLB, thay vì chỉ trông chờ vào khả năng kết thúc của các cầu thủ HA Gia Lai, đặc biệt là Công Phượng vốn khi tỏ khi mờ.

Không tìm ra tiền đạo thật “bén”, không tìm thấy chân sút hiệu quả trong việc chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng, mục tiêu “săn” vàng của đội tuyển U23 Việt Nam trên đất Malaysia vào tháng 8 tới đây sẽ không dễ thực hiện./.

Theo Dantri
TIN LIÊN QUAN

Tin mới