Bóng đá Việt và những 'tín hiệu buồn' trước thềm mùa giải 2021

(Baonghean.vn) - CLB Gia Định, CLB Cần Thơ và CLB Than Quảng Ninh đều đang gặp phải những vấn đề liên quan đến tham vọng hoặc tài chính, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2021.
CLB Gia Định ở lại thi đấu tại Giải hạng Nhì
Niềm vui thăng hạng của thầy trò HLV Flavio Cruz. Ảnh: CLB BĐ Gia Định
Niềm vui thăng hạng của thầy trò HLV Flavio Cruz. Ảnh: CLB BĐ Gia Định

Phải rất vất vả, thầy trò HLV Flavio Cruz mới giành được quyền thăng hạng, sau khi vượt qua CLB Công an Nhân dân trong trận play-off tại Giải hạng Nhì QG 2020. Tuy nhiên, cách đây ít ngày, Ban lãnh đạo CLB Gia Định đã có Thông cáo báo chí về việc sẽ không tham gia Giải hạng Nhất QG 2021, vì "sân thi đấu chưa đạt yêu cầu và chưa có các tuyến đào tạo trẻ tham gia các giải vô địch quốc gia".

Quyết định của Ban lãnh đạo CLB Gia Định khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà không khỏi bất ngờ và thất vọng. Bởi ngay đến cả những đội bóng đang thi đấu tại V.League là SLNA, Hải Phòng, DNH Nam Định và HL Hà Tĩnh, cũng đâu đáp ứng được tiêu chí bóng đá chuyên nghiệp. Họ vẫn "bình an vô sự" đấy thôi. Quả thật, trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có trường hợp nào kỳ lạ như CLB Gia Định. 
CLB Cần Thơ rút khỏi Giải hạng Nhất?
CLB Cần Thơ đang tìm kiếm nhà tài trợ. Ảnh: VPF
CLB Cần Thơ đang tìm kiếm nhà tài trợ. Ảnh: VPF

Đến lúc này, đội bóng xứ Tây Đô vẫn đang trong tình cảnh "như rắn mất đầu" khi Công ty cổ phần XSKT Cần Thơ tuyên bố rút rui khỏi vị trí Mạnh Thường Quân. CLB XSKT Cần Thơ được trả lại cho Sở VH - TT và Du lịch Cần Thơ quản lý. Theo tìm hiểu thì ở thời điểm hiện tại, CLB Cần Thơ vẫn chưa tìm được nhà tài trợ mới. Khả năng không tham dự Giải hạng Nhất QG 2021 của "Green Boys" là khá rõ ràng. 

Những gì đang xảy ra tại CLB Cần Thơ đã không còn là chuyện "xưa nay hiếm" ở bóng đá Việt Nam. Trong những mùa giải gần đây, CLB Cần Thơ không còn được đầu tư mạnh mẽ như hồi mới lên V.League (năm 2015). Rất có thể, CLB Cần Thơ sẽ "giẫm vào vết xe đổ" của những đội bóng cùng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như Hùng Vương An Giang và Kiên Long Bank Kiên Giang.
CLB Than Quảng Ninh lỗi hẹn với V.League?
Tương lai của CLB Than Quảng Ninh sẽ về đâu? Ảnh: VPF
Tương lai của CLB Than Quảng Ninh sẽ về đâu? Ảnh: VPF

Bất ngờ nhất vẫn là trường hợp của đội bóng đất Mỏ. Đường đường là "đệ tam anh hào" Cúp QG 2020 và "đệ tứ anh hào" V.League 2020, nhưng CLB Than Quảng Ninh lại đang phải đối diện với một tương lai bất định. Nếu cuộc gặp sắp tới giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Ban lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh không có được kết quả tốt, Nghiêm Xuân Tú và các đồng đội sẽ phải chịu cảnh "tan đàn xẻ nghé".

Thực tế là kể từ khi mùa giải 2020 chính thức hạ màn, hàng loạt cầu thủ đã xách hành lý rời sân Cẩm Phả. Tính sơ sơ cũng có trên 10 gương mặt đã không còn là người của Than Quảng Ninh ở mùa giải tới. Thậm chí, HLV trưởng Phan Thanh Hùng cũng đã gửi đơn từ chức lên Ban lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh và đang chờ đợi được giải quyết một cách nhanh chóng. Hy vọng, đội bóng đất Mỏ sẽ tiếp tục hiện diện tại V.League năm sau.
Không chỉ CLB Cần Thơ và CLB Than Quảng Ninh đang gặp khó khăn trong vấn đề tài chính, mà còn có cả CLB Khánh Hòa, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Theo xác nhận của HLV Võ Đình Tân, đội chủ sân 19/8 vẫn chưa tìm được nhà tài trợ mới, sau sự rút lui của đơn vị Sanna. Dẫu vậy, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã cam kết là sẽ không bỏ rơi đội bóng./.

Tin mới