Bóng đá vun đắp tình hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi lên ngôi vô địch ở AFF Suzuki Cup 2018.
"Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành chức vô địch tại giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup)", ông Moon Jae In chia sẻ trên trang Facebook cá nhân trong ngày 16/12.
Bên cạnh những lá cờ đỏ sao vàng, trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình xuất hiện nhiều quốc kỳ Hàn Quốc được NHM mang đến. Điều này khiến Tổng thống Hàn Quốc không giấu được xúc động trước sự gắn kết của hai đất nước.
“Chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và Hàn Quốc tại trận chung kết hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá”, ông Moon nói.
Tổng thống Hàn Quốc thể hiện sự vui mừng khi chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 của ĐT Việt Nam có dấu ấn không nhỏ của HLV Park Hang-seo. Tổng thống Moon hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến thêm những hình ảnh đẹp như này ở các giải đấu tiếp theo mà ĐT Việt Nam tham dự.
“Tôi hy vọng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, thịnh vượng”, Tổng thống Moon chia sẻ.
Tổng thống Moon Jae In động viên HLV Park Hang Seo trong chuyến sang thăm Việt Nam đầu nằm nay. Ảnh: Đức Cường
Tổng thống Moon Jae In động viên HLV Park Hang-seo trong chuyến sang thăm Việt Nam đầu nằm nay. Ảnh: Đức Cường
HLV Park Hang-seo đang là một trong những “từ khóa” được quan tâm nhiều nhất ở Hàn Quốc. Trong suốt giải đấu vừa qua, thầy Park cùng các học trò được truyền thông nước nhà rất săn đón. Điều này, khiến vị chiến lược gia 59 tuổi cảm thấy rất cảm kích.
“Ngoài việc được NHM Việt Nam yêu mến, tôi và ĐT Việt Nam cũng nhận được nhiều sự cổ vũ của NHM Hàn Quốc. Tuy vậy, tôi chỉ là có đóng góp nhỏ vì là HLV của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, cũng hy vọng tôi sẽ là cây cầu nối nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước”, HLV Park cho hay.
Theo kế hoạch vào tháng 3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận tranh cúp giữa hai đại diện Đông Nam Á và Đông Á có tên AFF-EAFF Champions Trophy tại sân Mỹ Đình. Chắc chắn cuộc đối đầu này nhận được sự chờ đợi của NHM Việt Nam và Hàn Quốc khi thêm lần nữa vị HLV "hot" nhất xứ sở kim chi thời điểm hiện tại có dịp đối đầu với đội bóng quê hương.

Tin mới