'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang

Vượt qua đồng đội dày dặn kinh nghiệm Evgenia Medvedeva, Alina Zagitova mang về tấm HC vàng đầu tiên cho đoàn Nga hôm 23/2.
'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 1

Kết thúc bài thi tự do với 156,65 điểm hôm 23/2, Alina Zagitova đạt tổng điểm 239, 57 điểm và giành HC vàng đơn nữ trượt băng nghệ thuật, một trong những nội dung danh giá thu hút nhiều người xem nhất tại các kỳ Thế vận hội mùa đông. Chiến thắng của thiếu nữ tuổi trăng tròn bảo vệ tấm HC vàng của đoàn Nga ở Olympic mùa đông. Tạ Sochi 2014, VĐV xứ bạch dương Adelina Sotnikova cũng đăng quang ở nội dung này.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 2

Đồng đội của Alina trong tuyển Nga là Evgenia Medvedeva cũng đạt 156,65 điểm, cùng xếp thứ nhất với nhà vô địch Olympic PyeongChang tại phần thi tự do. Tuy nhiên vì kém 1,31 điểm trong phần thi biểu diễn ngắn hôm 21/2, Medvedeva chỉ giành HC bạc. Người đẹp 18 tuổi đã bật khóc sau khi để thua đàn em đồng hương nhưng phát biểu rằng không tiếc nuối vì đã cố gắng hết mình trên sân băng.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 3

Kaetlyn Osmond, VĐV người Canada (ngoài cùng bên phải) giành HC đồng với 231,02 điểm.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 4

'Tôi đã giành chiến thắng. Thành thật mà nói tay tôi đang run vì vẫn chưa tin được rằng mình là nhà vô địch Olympic, chắc phải một thời gian nữa mới quen được', người đẹp tuổi teen Nga phấn khích phát biểu sau khi giành HC vàng.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 5

Alina Zagitova đăng quang ở đơn nữ trượt băng nghệ thuật mang về tấm HC vàng đầu tiên cho đoàn Nga tại Olympic mùa đông năm nay. Đoàn VĐV xứ bạch dương thiếu nhiều gương mặt tài năng tại PyeongChang 2018 sau scandal sử dụng doping.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 6

Thiếu nữ tuổi teen của Nga là nhà vô địch trượt băng Olympic trẻ thứ hai trong lịch sử đăng quang đơn nữ trượt băng nghệ thuật sau  VĐV người Mỹ Tara Lipinski, người giành HC vàng Olympic 1998 ở Nagano, Nhật Bản. Alina chỉ hơn Lipinski 26 ngày tuổi khi vô địch tại Olympic mùa đông.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 7

Thiếu nữ 15 tuổi được ví như vũ công ballet trên sân băng với những động tác chuẩn xác, uyển chuyển đầy thu hút cùng gương mặt xinh đẹp, biểu cảm.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 8

Một tuần trước đó, Alina Zagitova và đồng đội Evgenia Medvedeva giành HC bạc đồng đội trượt băng nghệ thuật ở Olympic PyeongChang, xếp sau đoàn Canada. Hai nữ VĐV tuổi teen của Nga ngay lập tức thu hút chú ý sau hai phần thi đồng đội và được dự đoán sẽ tranh chấp HC vàng đơn nữ.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 9

Mới 15 tuổi nhưng Alina Zagitova là đương kim vô địch Nga, vô địch châu Âu và Grand Prix Final. Người đẹp tuổi teen cũng vô địch giải trẻ thế giới năm 2017.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 10

Nhà vô địch Olympic PyeongChang tận dụng rất tốt cơ hội người chị và cũng là đối thủ đồng hương Evgenia Medvedeva bị chấn thương bàn chân vài tháng trước để chiếm ngôi vô địch Nga, vô địch châu Âu và Grand Prix Final. Trước khi bị Alina Zagitova vượt qua Evgenia Medvedeva vô địch thế giới, châu Âu, Nga và Grand Prix Final hai năm liên tiếp 2016, 2017.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 11

Tại phần thi biểu diễn ngắn hôm 21/2, thiếu nữ 15 tuổi phá kỷ lục thế giới với 82,92 điểm, hơn 1,31 điểm kỷ lục cũ do chính Evgenia Medvedeva lập chỉ ít phút trước đó. Trong bộ đồ lấy cảm hứng từ bộ phim 'Thiên nga đen', người đẹp xứ bạch dương là VĐV trượt băng đầu tiên vượt qua mốc 82 điểm.

'Bông hồng' Nga đẫy đà tuổi 15 vô địch trượt băng Olympic PyeongChang ảnh 12

Alina Zagitova làm quen với đôi giày trượt băng từ rất sớm vì có bố là HLV hockey trên băng và phải xa gia đình từ nhỏ để theo đuổi giấc mơ thành danh trên sân băng. Tên của cô được đặt theo tên nữ VĐV thể dục nghệ thuật nổi tiếng của Nga, Alina Kabaeva. Nhà vô địch Olympic PyeongChang còn có một cô em gái kém 7 tuổi.

Tin mới