Brazil liên tiếp đón tin vui trước đại chiến với Bỉ, Mario Kempes ứng cử HLV Argentina?

(Baonghean.vn) - Brazil liên tiếp đón tin vui trước đại chiến với Bỉ; Miranda sẽ là đội trưởng ĐT Brazil ở trận Bỉ; Mario Kempes ứng cử HLV Argentina? Real công bố tân binh; FIFA trục xuất trọng tài người Đức... là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Marcelo trở lại, Brazil sẵn sàng nghênh chiến cùng đội Bỉ

  • Đội tuyển Brazil vừa nhận tin rất vui trước khi bước vào trận đại chiến cùng Bỉ ở vòng tứ kết. Bên cạnh đó, HLV Tite xác nhận Fernandinho sẽ ra sân ngay từ đầu.

Trao đổi với ESPN, HLV Tite khẳng định hậu vệ Marcelo đã hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân ở tứ kết: “Tôi đã nói chuyện với Marcelo và Filipe Luis. Luis chơi rất tốt ở trận trước, song Marcelo đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu”.

Marcelo tro lai, Brazil san sang nghenh chien cung doi Bi hinh anh 1
Marcelo sẵn sàng ra sân ở trận Brazil - Bỉ.

Chơi ở vị trí hậu vệ trái, Marcelo thực hiện trung bình 1,3 tình huống tắc bóng thành công, và 0,7 lần đoạt bóng từ trong chân đối thủ. Hậu vệ 30 tuổi tung ra 64,7 đường chuyền/trận, đạt tỷ lệ chuẩn xác 82,5%. Trong số đó, có 1,7 đường chuyền trực tiếp mở ra cơ hội cho đồng đội mỗi trận.

Ở đội tuyển Brazil, Marcelo và Neymar là đôi bạn thân, luôn thi đấu rất ăn ý trên sân cỏ. Sự trở lại của hậu vệ Real hứa hẹn sẽ hỗ trợ tích cực cho Neymar phô diễn kỹ năng ở trận đấu tới.

HLV Tite cũng lên tiếng xác nhận tiền vệ Fernandinho ra sân ngay từ đầu. Sở dĩ, Fernandinho lần đầu có cơ hội đá chính vì tiền vệ phòng ngự số một của đội tuyển Brazil là Casemiro vắng mặt vì án treo giò.

FIFA trục xuất trọng tài người Đức

LĐBĐ thế giới (FIFA) xác nhận, họ đã để trọng tài Felix Brych về nước, bất chấp việc vị vua sân cỏ này mới chỉ bắt chính 1 trận đấu ở World Cup 2018 (Serbia vs Thụy Sỹ). Được biết, nguyên nhân do vị trọng tài người Đức này đã mắc nhiều sai sót về chuyên môn nên không được FIFA tin tưởng.
LĐBĐ Nhật Bản đối xử phũ với HLV Nishino
Bất chấp việc ĐT Nhật Bản thi đấu thành công ở World Cup 2018, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) vẫn quyết định không gia hạn hợp đồng mới với HLV Akira Nishino.

 sau world cup 2018, ldbd nhat ban doi xu phu voi hlv nishino hinh anh 1

Tại vòng 1/8, Nhật Bản đã trình diễn lối chơi phòng ngự, phản công vô cùng khó chịu khiến ĐT Bỉ gặp rất nhiều khó khăn. Ngay đầu hiệp hai, “Samurai Blue” đã vượt lên dẫn trước 2-0. Đáng tiếc là họ lại để thua ngược 2-3.

Sáng qua (5/7, giờ địa phương), thầy trò HLV Nishino đã về tới sân bay Quốc tế Tokyo trước sự chào đón nồng nhiệt của hàng nghìn fan hâm mộ. Thế nhưng, ngay sau khi về nước, nhà cầm quân 63 tuổi đã phải đón nhận thông tin tin kém vui.

Cụ thể, JFA quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Nishino. Điều đó có nghĩa, ông chỉ gắn bó với ĐT Nhật Bản đến hết tháng 7 này. Chủ tịch JFA - Kozo Teshima cho biết: “LĐBĐ Nhật Bản sẽ không thuyết phục HLV Nishino tiếp tục công việc khi nhiệm kỳ của ông ấy chấm dứt vào cuối tháng 7 này”.

Miranda sẽ là đội trưởng ĐT Brazil ở trận Bỉ

Thông tin từ Reuters, HLV Tite đã quyết định để trung vệ Miranda là đội trưởng của đội tuyển Brazil trong trận đấu với Bỉ. Trước đó, Thiago Silva đã được chọn là thủ quân trong trận găp Mexico.

Mario Kempes muốn ứng cử vào chiếc ghế HLV của Argentina

Mới đây, Mario Kempes cho biết, ông sẵn sàng ứng cử vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Argentina thay thế Jorge Sampaoli – người không thể giúp đội bóng Nam Mỹ thi đấu thành công ở World Cup 2018, khi bị loại từ vòng 1/8.

Real công bố tân binh

Chú thích ảnh

Giữa bão tin đồn về Ronaldo, trang chủ Real Madrid thông báo họ đã chiêu mộ thành công hậu vệ Alvaro Odriozola từ Real Sociedad. Odriozola ký hợp đồng 6 năm, mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Phí giải phóng hợp đồng của Odriozola là 40 triệu euro nhưng không rõ Real đã kích hoạt điều khoản giải phóng của hậu vệ 22 tuổi hay thương thảo với Real Sociedad để có mức phí thấp hơn.

Odriozola năm nay mới 22 tuổi nhưng đã thuộc top những hậu vệ phải hay nhất Liga. Mùa trước, Odriozola ra sân 41 trận trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và góp 4 kiến tạo cho Real Sociedad. Tại cấp độ đội tuyển, dù mới chỉ ra mắt La Roja hồi tháng 12 năm ngoái, Odriozola đã sớm chiếm được lòng tin của HLV Julen Lopetegui để giành được một suất đến Nga tham dự World Cup 2018.

MU có ngay Toby Alderweireld nếu Ed Woodward làm điều này

MU sẽ đưa được ngôi sao Toby Alderweireld về với đội hình của Mourinho nếu Phó Chủ tịch - GĐĐH Ed Woodward đáp ứng yêu cầu của Tottenham.

MU sẽ có Toby Alderweireld, Real đồng ý bán Ronaldo
MU sẽ có Toby Anderweireld nếu đáp ứng yêu cầu tiền của Tottenham!

Theo tờ M.E.N, Tottenham sẵn sàng cho MU và Mourinho toại ý nếu họ chịu chi ra thêm... 20 triệu bảng nữa, so với mức hiện tại chào giá là 50 triệu bảng.

Mourinho rất muốn có trung vệ Bỉ từ trước khi World Cup 2018 diễn ra, về đá cùng Eric Bailly. Tuy nhiên, do đôi bên vênh nhau ở giá cả nên thương vụ vẫn chưa xảy ra.

Toby Alderweireld hiện đang cùng Bỉ tranh tài trên đất Nga, chuẩn bị chạm trán Brazil ở tứ kết World Cup 2018. 

Tin mới