Brazil vô địch Copa America; Juventus ‘phá két’ mua Pogba; Hồng Duy rời sân bằng xe cấp cứu

(Baonghean.vn) -Tuyển Mỹ lập hàng loạt kỷ lục trong ngày vô địch World Cup nữ; Hồng Duy rời sân bằng xe cấp cứu, thầy Park lo; Juventus ‘phá két’ hỏi mua Pogba; Đánh bại Peru, Brazil đăng quang tại Copa America 2019 là các tin tức Thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay
Tuyển Mỹ lập hàng loạt kỷ lục trong ngày vô địch World Cup nữ
Vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-0 trong trận chung kết diễn ra tối 7/7, tuyển Mỹ trở thành đội bóng đá nữ đầu tiên 4 lần vô địch World Cup.
Với tư cách là nhà đương kim vô địch, các cô gái Mỹ là người nắm thế chủ động và dồn ép đối phương. Nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng hàng thủ bên phía Hà Lan vẫn đứng vững. Đội bóng đến từ châu Âu cũng có một số tình huống phản công sắc bén. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi, và hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.
Chức vô địch trên đất Pháp giúp đội bóng nữ của xứ sở cờ hoa lập nên hàng loạt kỷ lục.
Chức vô địch trên đất Pháp giúp đội bóng nữ của xứ sở cờ hoa lập nên hàng loạt kỷ lục.
Sang hiệp 2, 8 phút sau, tuyển Mỹ có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Rose Lavelle đi bóng ở trung lộ, trước khi tung ra cú sút xa quyết đoán, hạ gục thủ thành bên phía Hà Lan.
Những phút cuối trận, các cô gái Hà Lan cố gắng dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng không thể một lần làm tung mành lưới của đối phương. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về tuyển Mỹ.
Chức vô địch trên đất Pháp giúp đội bóng nữ của xứ sở cờ hoa lập nên hàng loạt kỷ lục. Họ có lần thứ 4 đăng quang tại các kỳ World Cup, nhiều nhất trong lịch sử. Đây cũng là trận thắng thứ 12 liên tiếp của tuyển Mỹ tại sân chơi lớn nhất hành tinh, dài nhất trong lịch sử World Cup của cả nam và nữ.
Hồng Duy rời sân bằng xe cấp cứu, thầy Park lo
Sau các tuyển thủ Đình Trọng, Phan Văn Đức, Hà Đức Chinh chấn thương phải đi chữa trị tại Singapore, mới đây lại thêm tiền vệ Hồng Duy rời sân trên xe cấp cứu khiến thầy Park đang lo cho các chiến dịch của đội tuyển đứng ngồi không yên.
Chấn thương của Hồng Duy theo chẩn đoán ban đầu là gãy xương sườn. Ảnh: CTV
Chấn thương của Hồng Duy theo chẩn đoán ban đầu là gãy xương sườn. Ảnh: CTV
Tiền vệ Hồng Duy gặp nạn trong trận HA Gia Lai - Quảng Nam tại lượt về V-League 2019. Trong tình huống tranh chấp quyết liệt với cầu thủ đội khách ở phút 34, Hồng Duy bị đau quằn quại trên sân và sau đó phải rời sân bằng xe cấp cứu đưa thẳng đến bệnh viện.
Chẩn đoán ban đầu từ bệnh viện cho biết tiền vệ của HA Gia Lai và đội tuyển Việt Nam bị gãy xương sườn, phải nghỉ thời gian dài để điều trị.
Hàng loạt học trò chấn thương, người thì phẫu thuật, người đang trong giai đoạn hậu phẫu, người phải dưỡng thương, giờ lại thêm tiền vệ Hồng Duy bị nạn khiến thầy Park không thể không lo bởi danh sách chấn thương của những tuyển thủ cứ dài ra.
Juventus ‘phá két’ hỏi mua Pogba
Theo tiết lộ của tờ The Times (Anh), Juventus sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán số tiền 120 triệu bảng (tương đương 130 triệu euro) để thuyết phục M.U bán lại tiền vệ Paul Pogba.
Thời gian qua, báo chí khắp nơi trên thế giới đã tốn khá nhiều giấy mực để viết về tương lai của Pogba. Mới đây, cả tiền vệ người Pháp và người đại diện của anh là “siêu cò” Mino Raiola đều xác nhận thông tin về việc ngôi sao 26 tuổi muốn chấm dứt “mối lương duyên” với đội chủ sân Old Trafford.
Để gây sức ép nhằm khiến Ban lãnh đạo M.U phải chấp nhận để mình ra đi, Pogba đã quyết định sẽ không tham gia tour du đấu Hè 2019. Vào ngày 10/7 tới, thầy trò HLV Solskjaer sẽ lên đường sang Australia.
Hiện tại, Pogba đều đang nhận được sự quan tâm từ 2 “ông lớn” của bóng đá châu Âu gồm Juventus và Real Madrid. Được biết, HLV Ole Gunnar Solskjer rất muốn bán cầu thủ sinh năm 1993 để có tiền tái đầu tư vào các thương vụ khác.
Pogba sẽ trở lại khoác áo Juve?
Pogba sẽ trở lại khoác áo Juve?
Ban đầu, Ban lãnh đạo M.U kiên quyết giữ chân Pogba bằng mọi giá, bởi họ sợ nếu tuyển thủ Pháp ra đi, giá trị thương mại của CLB sẽ giảm sút đáng kể. Thế nhưng, trước thái độ của Paul Pogba, giới chủ “Quỷ đỏ” đã quyết định bán ngôi sao sáng giá nhất của mình nếu CLB nào chồng đủ 135 triệu bảng lên bàn đàm phán.
Theo tờ The Times, Juventus sẵn sàng chi ra số tiền 120 triệu bảng (tương đương 130 triệu euro) để “tái hôn” với Pogba.
Với lời đề nghị này, Juve đang nắm giữ lợi thế trong thương vụ này, bởi Real chỉ muốn mua Pogba với giá 80,6 triệu bảng (90 triệu euro). Dự kiến, trong vài ngày tới, “Bianconeri” sẽ cứ người tiến hành đàm phán với M.U để xúc tiến thương vụ này.
Đánh bại Peru, Brazil đăng quang tại Copa America 2019
Trước trận đấu này, chủ nhà Brazil được đánh giá cao hơn hẳn Peru. Tại vòng bảng, Brazil đã đè bẹp Peru 5-0. Không những vậy, Brazil còn có lợi thế hơn 1 ngày nghỉ so với đối phương.
Thực tế trên sân cho thấy, Brazil hoàn toàn chiếm thế chủ động. Họ cầm bóng nhiều hơn và liên tiếp có các pha công phá về khung thành của thủ môn Gallese. Peru thận trọng phòng ngự số đông nhưng cũng không cản được sức mạnh của Brazil.
Phút 15, họ đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Everton. Người góp công lớn nhất là Gabriel Jesus với pha đi bóng và chuyền vào đầy khôn ngoan.
Brazil mạnh hơn hẳn so với Peru
Brazil mạnh hơn hẳn so với Peru
Có bàn dẫn trước từ sớm, Brazil càng chơi hưng phấn hơn. Có thời điểm, họ kiểm soát bóng tới 62%, đẩy Peru vào thế bị động hoàn toàn.
Dù không có nhiều cơ hội, nhưng Peru lại bất ngờ có bàn gỡ hòa khi nhận được một quả phạt đền cuối hiệp một. Guerrero đã không mắc sai lầm và đánh bại Alisson để đem về bàn thắng cho Peru.
Nhưng niềm vui của Peru ngắn chẳng tày gang. Ngay trước khi hiệp một khép lại, Jesus đã ghi bàn, đưa Brazil vượt lên một lần nữa.
Sang hiệp hai, thế trận không thay đổi. Brazil vẫn tấn công còn Peru căng mình phòng ngự. Bất ngờ xảy ra ở phút 70 khi Jesus bị truất quyền thi đấu. Từ đây, Brazil chơi thận trọng hơn với mục tiêu bảo vệ tỷ số.
Mặc dù không lên bóng ồ ạt, nhưng Brazil vẫn được hưởng một quả phạt đền vào cuối trận. Richarlison thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 3-1 và giúp Brazil trở thành nhà vô địch Copa America 2019.

Tin mới