Britney 3.0: Cuộc lột xác ngoạn mục

Từ công chúa nhạc pop làm rung chuyển thế giới âm nhạc toàn cầu, thành con nghiện có vấn đề tâm lý, giờ đây Briney đã trở một người mẹ đầy hạnh phúc của 2 đứa con trai kháu khỉnh.
Vào thời điểm Britney Spears trở lại sân khấu Billboard Music Awards ngày 22/5 để trình diễn bản tổng hợp các ca khúc hit của cô từ trước đến giờ, hiệu ứng mà nó tạo ra trên Internet gần như đã được định sẵn: màn trình diễn kéo dài 8 phút của cô sẽ là thứ đánh dấu sự trở lại đầy hào quang của nàng công chúa nhạc pop một thời, tưởng chừng đã rơi vào quên lãng.
Trên thực tế, sự trở lại của Britney đã được dọn đường sẵn trong vài năm trở lại đây, và màn tái xuất tại Billboard chỉ là cú phát bóng cuối cùng để thu được thắng lợi trong lần phát hành album mới nhất vào cuối năm 2016.
“Cô ấy thật sự đã trở lại là chính mình”, nhà thiết kế Mark Zunino, người thiết kế bộ trang phục đỏ bốc lửa của Britney trong màn trình diễn nhận định. “Cô ấy trông thật tuyệt vời, cơ thể của cô đẹp đến điên cuồng, và tràn đầy tự tin,” ông nói.
Tạo hình bốc lửa của Britney Spears trên sân khấu Billboard Music Awards. Ảnh: E! online
Tạo hình bốc lửa của Britney Spears trên sân khấu Billboard Music Awards. Ảnh: E! online
Đến thời điểm hiện tại, Britney Spears dường như đã sẵn sàng để chuẩn bị cho thời khắc quan trọng nhất. Các nhà điều hành ngành công nghiệp âm nhạc cho biết cô đã tiến hành thu âm album thứ 9 từ năm ngoái, và sẽ chính thức phát hành single đầu tiên vào tháng 7/2016.
Britney 3.0
Với sự trở lại đầy ngoạn mục cùng phong cách âm nhạc được đổi mới, giờ đây, Britney đã chính thức xuất hiện với phiên bản 3.0. Vẫn là Britney Spears, nhưng cô không còn là nàng công chúa nhạc pop như gần 20 năm trước đây. Cô cũng không còn là người phụ nữ nát rượu, nghiện ngập, xuất hiện trên phố với cái đầu bị cạo trọc và bộ dạng nhếch nhác như gần 10 năm trước.
Britney của thời hiện tại là người mẹ hạnh phúc của 2 đứa con nhỏ, và là một trong những sao nữ thành công nhất thế giới. Cô được xếp ngang hàng với Madonna, Mariah Carey với lượng album đứng vị trí cao nhất ở Billboard.
Hình ảnh trong sáng của cô công chúa nhạc pop Britney Spears gần 20 năm trước. Ảnh: Billboard
Hình ảnh trong sáng của cô công chúa nhạc pop Britney Spears gần 20 năm trước. Ảnh: Billboard
Britney cũng đứng thứ 10 trong top 20 phụ nữ giàu nhất ngành giải trí thế giới với số tài sản hơn 130 triệu USD và luôn đứng đầu trên các phương tiện thông tin. Britney vừa được công nhận đứng hạng thứ 5 trong 10 diva giàu nhất thế giới với tổng số tài sản là 486 triệu USD.
Trong sự trở lại này, Britney dường như đã lấy lại được thế đứng trong tư tưởng, nơi gắn liền với đời sống cá nhân của cô. Sự xuất hiện trên truyền thông, với những đứa trẻ, các lớp học khiêu vũ cộng đồng, hay hoà mình vào thiên nhiên cho thấy một cuộc sống tĩnh tại hơn của nàng công chúa nổi loạn một thời.
Bên cạnh đời sống tinh thần đang dần ổn định, các dự án kinh doanh của Britney cũng ngày càng phát triển, với hơn 10 lĩnh vực kinh doanh khác nhau, trải dài từ nội y, nước hoa, bất động sản cho đến ứng dụng trò chơi trên điện thoại di động.
Thời khắc đen tối
Để có được cuộc sống viên mãn như hiện tại, nàng công chúa nhạc pop một thời đã trải qua không ít khổ đau và thất bại. Trong thời điểm đen tối nhất, cô rơi vào nghiện ngập, sa sút cả trong sức khoẻ và danh tiếng, bị cho là có vấn đề về tâm thần, thua kiện và mất quyền nuôi con.
Ở thời điểm ấy, Britney gần như mất đi mọi quyền kiểm soát đối với bản thân. Theo thoả thuận giám hộ mà toà án đưa ra (thường dành cho những người già, người có vấn đề về thần kinh hoặc bị bệnh nặng không thể tự chăm sóc bản thân), Britney không thể tự đưa ra những quyết định mang tính cá nhân hoặc tài chính mà không có sự chấp thuận của cha cô là Jamie Spears và luật sư Andrew M. Wallet.
Britney Spears và Justin Timberlake: một trong những mối tình thơ mộng và lãng mạn nhất Hollywood. Ảnh: MTV
Britney Spears và Justin Timberlake: một trong những mối tình thơ mộng và lãng mạn nhất Hollywood. Ảnh: MTV
Thậm chí, theo như kế hoạch bảo vệ khối tài sản cá nhân kết sù mà cô không thể kiểm soát những quyết định giản đơn nhất của cô như việc mua đồ uống tại Starbucks hay một bài hát trên iTunes, đều bị theo dõi và ghi nhận trong hồ sơ tại toà án.
Toàn bộ tấn kịch bắt đầu từ lúc cô đang trên đỉnh cao sự nghiệp, với quyết định thay đổi hình ảnh từ ngọt ngào, ngoan hiền sang sexy, gợi cảm trong album Britney (phát hành năm 2001). Sự thay đổi này khiến cô mất một lượng lớn người hâm mộ.
Năm 2002, Briney chia tay mối tình từ thời thơ bé là Justin Timberlake. Cú sốc quá lớn khiến cô thực sự suy sụp tinh thần và kéo theo những hệ lụy trong công việc, đánh mất mọi danh tiếng cô đã cất công gầy dựng bấy lâu.
Trong những năm tháng xuống dốc đó, Britney không phát hành album nào và gần như khánh kiệt bởi chi tiêu quá đà. Sau những cuộc vui thâu đêm, cô tiêu gần hết 21 triệu USD và tốn thêm 20 triệu USD sau cuộc hôn nhân với nam vũ công Kevin Federline.
Dù mang tiếng là “kẻ đào mỏ” và chịu trách nhiệm không nhỏ trong sự tụt dốc của Britney, vũ công Kevin Federline vẫn khiến cô rơi vào vực thẳm một lần nữa trong cuộc tranh giành tài sản và quyền nuôi con. Do đời tư quá ồn ào, một lần nữa, Britney thua cuộc và phải vào điều trị trong bệnh viên tâm thần.
Kết thúc những ngày tháng đen tối của cuộc đời, Britney gặp và yêu quản lý Jason Trawick. Anh chính người ở bên, giúp cô chăm sóc con cái và xây dựng lại sự nghiệp. Tuy vậy, niềm hạnh phúc cũng không kéo dài vì chỉ sau 2 năm khi cầu hôn, Jason lại một lần nữa rời bỏ Britney vì không chịu được tính khí thất thường của nàng ca sĩ.
Sau cơn mưa trời lại sáng
Britney Spears hạnh phúc bên 2 con trai. Ảnh: People
Britney Spears hạnh phúc bên 2 con trai. Ảnh: People
Giờ đây, sau hai cuộc hôn nhân tan vỡ và những cuộc tình sớm nở tối tàn, Britney Spears cho biết cô muốn dành toàn bộ thời gian cho các con trai - Sean, 9 tuổi, và Jayden, 8 tuổi.
“Nếu ai đó biết được con người thật sự của Britney, họ sẽ biết rằng cô muốn được nhớ đến với việc là một người mẹ tuyệt vời, hơn là một nghệ sĩ như cô đang là,” David Lucado, một người bạn cũ của Britney cho biết.
“Và nếu có ai đó nhìn thấy cô chơi đùa cùng lũ trẻ, họ sẽ biết cuộc sống cá nhân của cô không cần chịu sự kiểm soát nào từ toà án nữa,” anh khẳng định.
Bận rộn với công việc, hạnh phúc với gia đình nhỏ, giờ đây, Britney phân chia thời gian xuất hiện ở cả 2 nơi Las Vegas và Los Angeles, nơi các bé trai đang theo học và để thực hiện các buổi biểu diễn hàng tuần.
“Tôi đang ở thời điểm tuyệt vời nhất trong cuộc đời”, Britney nói với tạp chí People. “Tôi hạnh phúc hơn tất cả những gì tôi đã trải qua trước đây".
Theo Zing.vn
TIN LIÊN QUAN

Tin mới