BTC V-League quyết loại bỏ tiêu cực ở giai đoạn cuối mùa 2016

Phòng tránh những trận đấu diễn ra không trung thực giai đoạn cuối mùa giải 2016, BTC V-League đã có thông báo đến các CLB về việc kiên quyết loại trừ những hành vi xin điểm, nhường điểm.

BTC V-League quyết loại bỏ tiêu cực ở giai đoạn cuối mùa 2016

Bắt đầu từ vòng đấu 24 đến vòng 26 V-League 2016, BTC giải sẽ áp dụng việc thi đấu cùng giờ, cùng ngày cho tất cả các trận. Việc làm này nhằm gia tăng thêm tính hấp dẫn, cạnh tranh thứ hạng giữa các đội, đặc biệt là các CLB ở nhóm đầu đang đua tranh chức vô địch như Than.QN, Hải Phòng, HN.T&T, SHB.ĐN, …

Tại vòng đấu 24 này, trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm giữa FLC Thanh Hóa và Than.QN sẽ có tính quyết định rất nhiều đến chủ nhân chức vô địch V-League 2016. Thế nên công tác tổ chức trận đấu cũng như xác định tổ trọng tài điều khiển trận đấu này được cân nhắc rất kỹ. Theo tìm hiểu thì không loại trừ khả năng sẽ có trọng tài ngoại điều khiển trận cầu “đinh” nhất vòng 24. 

Việc có trọng tài ngoài điều khiển trận đấu không còn là điều quá lạ lẫm bởi ở các vòng đấu trước đây đã có sự xuất hiện của các vị “Vua sân cỏ” ngoại quốc cầm còi. Tính cạnh tranh giữa các đội được đẩy lên cao ở giai đoạn cuối giải nên vừa qua, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc đã ra thông báo đến các đội trong đó có một số nội dung như các CLB  phối hợp chặt chẽ, toàn diện với BTC giải, kiên quyết loại trừ  những hành vi xin điểm, nhường điểm, dàn xếp trận đấu dưới mọi hình thức;

Tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ cầu thủ; tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục cầu thủ về đạo đức nghề nghiệp, tinh thần cao thượng, fair play trong thi đấu; tuyệt đối chống các hành vi tiêu cực, bạo lực sân cỏ, dàn xếp, cá độ bóng đá; báo cáo kịp thời cho VFF, VPF và BTC giải khi phát hiện những hiện tượng, hành vi tiêu cực. 

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới