Bức bách vấn đề phủ điện lưới quốc gia cho các bản vùng sâu ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Tại buổi làm việc với đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Quỳ Châu kiến nghị ngành Điện và các cơ quan chức năng cần đẩy nhanh việc thực hiện đề án phủ lưới điện quốc gia cho các thôn, bản vùng sâu để người dân sớm ổn định cuộc sống, an tâm sản xuất.
Chiều 9/10, các đại biểu Quốc hội gồm các ông, bà: Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Hoàng Thị Thu Trang – Bí thư huyện ủy Nghĩa Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Phương Thúy
Chiều 9/10, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Phương Thúy

Trước khi bước vào nội dung chính thức, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Hoàng Thị Thu Trang thông tin tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tại hội nghị, cử tri xã Châu Thắng, Châu Tiến, Châu Bính, Châu Thuận kiến nghị, phản ánh nhiều nội dung tới các đại biểu Quốc hội.

Liên quan đến vấn đề sử dụng điện lưới, cử tri Lang Thành Duyên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Châu cho biết, mặc dù lãnh đạo huyện đã cố gắng xây dựng được nhiều trạm hạ thế, đưa điện lưới đến trung tâm các xã vùng trong nhưng do nguồn lực có hạn nên điện lưới vẫn chưa đến với các bản làng.

Theo đề án phủ điện lưới quốc gia cho vùng sâu vùng xa, đến năm 2020, người dân các bản, làng của huyện Quỳ Châu sẽ có điện thắp sáng. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn hàng chục thôn bản chưa có điện, cuộc sống của bà con chính vì vậy gặp nhiều khó khăn. Cử tri kiến nghị với Quốc hội, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực quan tâm để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hệ thống điện lưới, giúp người dân ổn định cuộc sống, an tâm sản xuất.

Cử tri Hà Văn Chinh, xã Châu Thuận kiến nghị với Quốc hội. Ảnh: Phương Thúy
Cử tri Hà Văn Chinh, xã Châu Thuận kiến nghị với Quốc hội. Ảnh: Phương Thúy

Liên quan đến vấn đề sáp nhập thôn, bản, cử tri Hà Văn Chinh, xã Châu Thuận bày tỏ sự trăn trở khi xã Châu Thuận từ 10 bản nay sáp nhập còn 4 bản nên cơ sở vật chất, nhà sinh hoạt cộng đồng chưa đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu của người dân. Cử tri kiến nghị với cơ quan chức năng quan tâm đầu tư, hỗ trợ đảm bảo các điều kiện cho người dân.

Tại hội nghị, các kiến nghị của cử tri được lãnh đạo huyện, xã giải trình làm rõ.

Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin thêm một số nội dung thuộc thẩm quyền Quốc hội; đồng thời cho biết các kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp và phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, địa phương. 

Tin mới