Bùi Tiến Dũng bình phục, quyết tâm đánh bại Trung Quốc; Messi nghỉ thi đấu vì chấn thương

(Baonghean.vn) - Bùi Tiến Dũng bình phục chấn thương, quyết tâm đánh bại ĐT Trung Quốc; Suarez lập cú đúp đưa Atletico Madrid lên ngôi đầu La Liga; Messi nghỉ thi đấu vì tổn thương xương đầu gối... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trung Quốc đề xuất thi đấu lúc nửa đêm với ĐT Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đề xuất tổ chức trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Việt Nam vào lúc 0h00 ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam).

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, trận đấu giữa Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ được tổ chức trên SVĐ Sharjah (UAE). Theo đề xuất của CFA, trận đấu giữa hai đội sẽ được diễn ra vào lúc 21h00 (giờ địa phương) ngày 7/10, tức 00h00 ngày 8/10 (giờ Việt Nam).

Một buổi tập của tuyển Việt Nam. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Một buổi tập của tuyển Việt Nam. Ảnh tư liệu Hải Hoàng

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (AFC) vẫn chưa công bố chính thức giờ bóng lăn ở trận ĐT Trung Quốc gặp ĐT Việt Nam tại Sharjah (UAE), nhưng khả năng họ sẽ đồng ý với đề xuất của phía CFA. Lý do mà phía Trung Quốc muốn trận đấu này diễn ra muộn, nhằm tránh cái nắng nóng ở khu vực Trung Đông.

Thời gian này được xem là lý tưởng cho các trận đấu ở đất nước có khí hậu nóng, nhiệt độ cao như UAE. Theo CFA, các trận đấu trong tháng 10 sẽ có khí hậu dễ chịu hơn nhiều so với tháng 6 vừa qua.

Bùi Tiến Dũng bình phục chấn thương, quyết tâm đánh bại ĐT Trung Quốc

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bình phục chấn thương và đang cùng ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu giành điểm số tối đa trước ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022.

Trả lời phỏng vấn bên lề buổi tập hôm qua 21/9, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đưa ra nhận định về cục diện bảng đấu tại AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam nằm cùng bảng B với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

“Đây là bảng đấu rất quen thuộc đối với ĐT Việt Nam. Quen thuộc là bởi chúng ta vừa đối đầu Malaysia, Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chúng ta cũng từng nhiều lần đối đầu với Campuchia rồi. Thời gian gần đây thì bóng đá của họ cũng rất phát triển. Thế nên tôi cho rằng, đây là bảng đấu khó khăn đối với ĐT Việt Nam” – - Bùi Tiến Dũng đưa ra đánh giá.

Bùi Tiến Dũng đã bình phục chấn thương. (Ảnh: VFF)
Bùi Tiến Dũng đã bình phục chấn thương. Ảnh: VFF

Theo trung vệ này, ĐT Việt Nam có thể sẽ tiến hành xoay tua đội hình nhằm đảm bảo lực lượng để chinh chiến trên cả 2 mặt trận vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. “ĐT Việt Nam đang thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 thì cũng là một lợi thế nhất định nhưng cũng là bất lợi không nhỏ. Ban huấn luyện đã bắt đầu lên phương án để chuẩn bị cho giải đấu này một cách hợp lý nhất. Rất có thể tại AFF Cup thì một số trận đấu chúng ta sẽ xoay tua đội hình” – Bùi Tiến Dũng cho biết.

Trung vệ sinh năm 1996 cũng chia sẻ rằng mình đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang tập luyện tích cực để cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 10 tới gặp Trung Quốc và Oman.

“Cá nhân tôi thấy đây là 2 trận đấu bước đệm để chúng ta hướng đến việc có điểm số và chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022. Bởi vậy, toàn đội rất nỗ lực chuẩn bị nhằm đạt được được điểm số tối đa trước Trung Quốc và Oman” - Bùi Tiến Dũng bày tỏ.

Suarez lập cú đúp đưa Atletico Madrid lên ngôi đầu La Liga

Tiền đạo người Uruguay giúp Atletico Madrid thắng ngược chủ nhà Getafe 2-1 ở vòng 6 La Liga diễn ra rạng sáng 22/9 (giờ Hà Nội).

Phút 78, Suarez chạy chỗ, khống chế gọn đường chuyền của Hermoso rồi tung cú sút hiểm hóc trong vùng cấm đánh bại thủ thành Soria.
Phút 78, Suarez chạy chỗ, khống chế gọn đường chuyền của Hermoso rồi tung cú sút hiểm hóc trong vùng cấm đánh bại thủ thành Soria.

Atletico Madrid tiếp tục duy trì thành tích bất bại trước Getafe dưới thời HLV Diego Simeone. Nhà ĐKVĐ La Liga bị dẫn trước, nhưng Luis Suarez đã kịp tỏa sáng với 2 bàn ở phút 78 và 90+1. 3 điểm trên sân Alfonso Perez giúp Rojiblancos vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH) La Liga với 14 điểm, hơn Real 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Thủ môn Đặng Văn Lâm nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng

Thông tin từ CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) cho biết, thủ môn Đặng Văn Lâm phải phẫu thuật vai và cần ít nhất 4 tháng để hồi phục chấn thương nghiêm trọng này.

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: TTXVN
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: TTXVN

Kết thúc trận đấu với Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật Bản thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. Tuy nhiên, anh đã bị chấn thương vai do va chạm với đồng đội trong một buổi tập của đội nhà hôm 13-9. Sau khi nhận được tư vấn từ các chuyên gia y học hàng đầu châu Âu, bộ phận y tế của CLB Cerezo Osaka cũng như tham khảo tư vấn từ bác sĩ đội tuyển Việt Nam, Văn Lâm dự kiến sẽ được tiến hành phẫu thuật vai trong thời gian tới để điều trị dứt điểm chấn thương. Sau phẫu thuật, Văn Lâm cần ít nhất 4 tháng để hồi phục, đồng nghĩa với việc anh sẽ bỏ lỡ các lượt trận của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 cho đến hết tháng 1-2022.

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch triệu tập Đặng Văn Lâm cho trận đấu với Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, khi biết tình hình chấn thương của Văn Lâm, ông Park đã triệu tập bổ sung thủ môn Nguyên Mạnh lên đội tuyển Việt Nam.

Messi nghỉ thi đấu vì tổn thương xương đầu gối

Lionel Messi dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu gặp FC Metz ở vòng 7 Ligue 1, rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Trang chủ PSG xác nhận: "Messi dính chấn thương đầu gối trái trong trận gặp Lyon. Cầu thủ người Argentina sẽ trải qua các cuộc kiểm tra y tế khác trong 48 giờ tới để xác định mức độ chấn thương mắc phải".

Messi dính chấn thương và phải ngồi ngoài ở trận gặp FC Metz. Ảnh: Reuters
Messi dính chấn thương và phải ngồi ngoài ở trận gặp FC Metz. Ảnh: Reuters

Ở trận thắng Lyon 2-1, huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino có quyết định gây tranh cãi khi rút Messi ra khỏi sân từ phút 76 để thay bằng hậu vệ cánh Achraf Hakimi.

Siêu sao người Argentina tỏ thái độ không hài lòng khi phải ra nghỉ sớm. Thực tế, cựu sao Barcelona có dấu hiệu bị đau ngay trên sân. Những vấn đề liên quan đến đầu gối luôn là cơn ác mộng với mọi cầu thủ.

Năm 2015, Messi từng nghỉ thi đấu 2 tháng sau khi rách dây chằng chéo. Nếu tình trạng không ổn, "El Pulga" có nguy cơ phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới khi chưa kịp tạo nên bất kỳ dấu ấn nào tại Paris.


Tin mới