Bùi Tiến Dũng: 'Đặng Văn Lâm là số một, tôi chưa chắc được gọi lên đội tuyển'

Thủ môn CLB Hà Nội thừa nhận việc cạnh tranh vị trí ở đội tuyển và U22 Việt Nam là rất khó khăn.
Bùi Tiến Dũng: 'Đặng Văn Lâm là số một, tôi chưa chắc được gọi lên đội tuyển' ảnh 1

Bùi Tiến Dũng trên sân tập của CLB Hà Nội. Ảnh: Đương Phạm.

"Tôi cho rằng sẽ rất khó khăn bởi để được triệu tập lên đội tôi phải được thi đấu nhiều, được sự tin tưởng, quan sát đánh giá của ban huấn luyện và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, tôi không suy nghĩ nhiều. Đó là cuộc sống, mình cố gắng đến đâu thì được hưởng thành quả tới đó", Bùi Tiến Dũng chia sẻ khi được hỏi về khả năng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Cuộc cạnh tranh suất lên tuyển ở vị trí thủ môn ngày càng trở nên khốc liệt khi bóng đá Việt Nam đang có nhiều người gác đền xuất sắc. Tuy nhiên, Tiến Dũng không quá lo lắng mà cho rằng đây là một điều tốt. "Đây là một tin mừng, càng ngày càng có nhiều người tài năng. Rõ ràng nó ta tạo môi trường cạnh tranh tốt. Mình phải cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân", thủ thành người Thanh Hóa nói thêm.

Tiến Dũng cho biết việc cạnh tranh vị trí ở trên tuyển không phải là vấn đề đối với anh ở thời điểm hiện tại. "Điều tôi cần là được thi đấu và thời gian. Tôi cần được ra sân nhiều hơn để hoàn thiện cảm giác bóng. Tôi cho rằng mình chỉ cần tập trung vào chuyên môn, những chuyện ngoài lề dù có để ý cũng không giải quyết được gì". 

Theo Bùi Tiến Dũng, anh thậm chí còn không chắc được gọi lên U22 Việt Nam. "Ở đội tuyển chưa chắc tôi đã được gọi đợt này và U22 cũng vậy. Kể cả lên đội U22, tôi cũng không chắc được là người chơi chính. Dù sao việc của mình cứ phải nỗ lực đã".

Khi được hỏi về những gương mặt có khả năng cạnh tranh vị trí thủ môn ở tuyển Việt Nam, Bùi Tiến Dũng nhận định: "Tôi nghĩ rằng anh Đặng Văn Lâm bây giờ là số một. Những người tiếp theo ban huấn luyện sẽ đánh giá. Ban huấn luyện luôn theo dõi rất sát các trận đấu để tìm ra những người tốt nhất".

Tin mới