Bùi Tiến Dũng sắp đối đầu với Công Phượng ở Vũng Tàu; Ronaldo lập cú đúp cứu MU khỏi trận thua

(Baonghean.vn) - Thủ môn Bùi Tiến Dũng sắp đối đầu với Công Phượng ở Vũng Tàu; Ronaldo lập cú đúp cứu MU khỏi trận thua; HAGL cho Hải Phòng mượn bao nhiêu cầu thủ trước mùa giải 2022?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sắp đối đầu với Công Phượng ở Vũng Tàu

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ TP.HCM nhiều khả năng sẽ có trận đấu tập với ĐT Việt Nam cùng Công Phượng tại Vũng Tàu vào tháng 11 tới đây.

Ngày 2/11, đội TP.HCM đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho mùa giải 2022. Nhiều bản hợp đồng mới của TP.HCM trong đó đáng chú ý có hậu vệ Văn Khoa đã xuất hiện tại đội TP.HCM và có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng này. Đội TP.HCM sẽ di chuyển đến Bà Rịa Vũng Tàu để tập huấn dài hạn chuẩn bị cho mùa giải 2022.

Dự kiến vào cuối tháng 11 tới đây, đội TP.HCM sẽ có trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Vũng Tàu. Sở dĩ lại có trận đấu này là bởi ngày 19/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Bà Rịa Vũng Tàu để chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra tại Singapore từ đầu tháng 12.

Công Phượng
Công Phượng.

ĐT Việt Nam chọn Bà Rịa Vũng Tàu làm nơi rèn quân thay vì Hà Nội là bởi điều kiện thời tiết ở đây có sự tương đồng so với ở Singapore. HLV Park Hang Seo muốn học trò tránh cái rét ở Hà Nội để sớm thích nghi với điều kiện thời tiết ở Singapore. Các cầu thủ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi 3 ngày sau trận đấu với Saudi Arabia trước khi hội quân tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng gần 2 tuần rèn quân và chọn được quân xanh là đội TP.HCM. Như vậy, Công Phượng sẽ có cơ hội được gặp lại đội bóng cũ nơi anh từng thi đấu là TP.HCM. Cuộc đối đầu này sẽ rất thú vị khi đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng sẽ giáp mặt với “bến đỗ hụt” mang tên đội TP.HCM.

Ronaldo lập cú đúp cứu MU khỏi trận thua

Ronaldo ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 của MU trước Atalanta ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Ronaldo ghi 5 bàn trong 4 trận tại Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.
Ronaldo ghi 5 bàn trong 4 trận tại Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.

Hàng thủ tệ hại tiếp tục khiến MU gặp khó khăn trước Atalanta. Khác với trận lượt đi, đại diện Serie A cần 11 phút để ghi bàn mở tỷ số. Cristiano Ronaldo tỏa sáng với bàn gỡ hòa ở phút 45+1, nhưng Duvan Zapata giúp Atalanta một lần nữa vượt lên ở phút 56. MU phải chờ đến phút 90+1 mới có bàn gỡ hòa 2-2 do công của CR7.

Trận hòa Atalanta giúp MU giữ lại vị trí đầu bảng với 7 điểm, bằng Villarreal nhưng hơn thành tích đối đầu. Ở lượt tiếp theo, "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán "Tàu ngầm vàng" trên sân khách.

Chelsea tiến sát vé dự vòng knock-out Champions League

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thắng Malmo 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League diễn ra rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Đội hình xuất phát của Chelsea trước Malmo trong chuyến làm khách trên sân vận động Eleda. Reece James được nghỉ sau màn trình diễn nổi bật ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.
Đội hình xuất phát của Chelsea trước Malmo trong chuyến làm khách trên sân vận động Eleda. Reece James được nghỉ sau màn trình diễn nổi bật ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Việc thiếu vắng cặp tiền đạo chủ lực không thể gây khó khăn cho Chelsea. Đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel chơi áp đảo ngay trên sân của Malmo và giành thắng lợi với cách biệt tối thiểu.

3 điểm trên đất Thụy Điển giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel tiến sát vé dự vòng knock-out. Họ đang hơn đội xếp sau là Zenit 6 điểm. Chỉ cần hòa Zenit ở lượt tiếp theo, "The Blues" sẽ chắc suất đi tiếp.

HAGL cho Hải Phòng mượn bao nhiêu cầu thủ trước mùa giải 2022?

Theo thông tin mới nhất, HAGL  quyết định có sự hỗ trợ lớn cho Hải Phòng trước thềm mùa giải 2022. Theo đó, đội bóng phố Núi cho Hải Phòng mượn khoảng 15 cầu thủ gồm: Quang Nho, Ngọc Quang, A Hoàng, Đông Triều, Việt Hưng, Kiên Quyết, Văn Sơn, Thanh Tùng, Cảnh Anh, Dương Quân, Minh Hiếu, Tiến Đạt, Thanh Nhân, Hữu Phước, Hoàng Thống.

Đây đều là nhóm cầu thủ không có nhiều cơ hội ra sân ở đội bóng phố Núi trong những mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, họ vẫn được đánh giá khá cao về chuyên môn và được xem là những sự tăng cường chất lượng cho Hải Phòng trước thềm mùa giải 2022.

Hải Phòng tập buổi đầu tiên dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm - Ảnh: HPFC
Hải Phòng tập buổi đầu tiên dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh: HPFC

Bên cạnh việc mượn quân của HAGL, Hải Phòng cũng sẽ có những sự bổ sung đáng chú ý khác. Đó là trường hợp của trung vệ Vũ Ngọc Thịnh. Sau nhiều năm thi đấu cho TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, SHB.ĐN, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hải Phòng sẽ hồi hương ở mùa giải 2022. Thêm một tân binh khác của Hải Phòng là tiền vệ Hoa Hùng từ Than.QN. Ngoài ra, đội bóng đất Cảng cũng tiến hành thử việc hậu vệ Anh Hùng, một người cũ từng có thời gian dài gắn bó ở Lạch Tray.

Những cầu thủ cũ còn sót lại ở mùa giải 2021 gồm: Martin Lò, Hoài Dương, Trung Hiếu, Hữu Phúc... Trong thời gian tới, đội bóng đất Cảng sẽ tiếp tục đưa về sân Lạch Tray thêm những tân binh khác để gia tăng sức mạnh lực lượng.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, Hải Phòng đã bắt đầu hội quân trở lại và có buổi tập đầu tiên vào sáng ngày 2/11. HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã trình làng đội ngũ BHL mới gồm: HLV thủ môn Trần Tiến Anh, cùng 3 trợ lý người bản địa là Đặng Văn Thành, Hồng Trường và Ngô Anh Tuấn. 


Tin mới