Bước chạy đà hoàn hảo?

(Baonghean.vn) - The Blues dưới trướng của HLV Conte đang thay da đổi thịt so với mùa giải trước, luôn biết cách “siết cổ” đối thủ ở những phút cuối. Và đêm nay (21h00, 27/8), họ sẽ tiếp đón “tân binh” đang là “hiện tượng” đầu mùa, hừng hực khí thế sau màn hạ nhục Liverpool ở vòng 2. Giành chiến thắng trên sân nhà Stamford Bridge, không chỉ nhằm khẳng định đẳng cấp, uy danh “ông lớn” mà còn là bước chạy đà để họ tích lũy điểm số trước khi bước vào loạt trận đại chiến, đầy ắp bão tố trong tháng 9 tới. 

Sau hai vòng đấu, NHM đã thấy được hình ảnh một Chelsea hoàn toàn khác so với mãn trình diễn gây thất vọng ở mùa trước. Không ai khác, chính HLV Conte đã “thổi hồn” vào “đưa con cưng” của thành London bằng “trái tim nóng và cái đầu lạnh lùng” theo phong cách của một “chiến binh” thực thụ, nhiều cầu thủ đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Eden Hazard tái hiện giai đoạn anh giành giải cầu thủ hay nhất Premier League mùa bóng 2014/15 bằng những pha đi bóng tốc độ giàu đột biến. Fabregas khiến khán giả phải giật mình bằng những đường chuyền dài có độ chính xác cao. một Kante biết cách làm chủ các khoảng trống khi đồng đội dâng cao… Đặc biệt là Costa đang cho thấy mình là thứ vũ khí nguy hiểm, với khả năng chớp thời cơ và cách “nhả đạn” hợp lý, chính xác. Cả hai chiến thắng mà Chelsea có được đều nhờ sự tỏa sáng của “mãnh hổ” này.

HLV Conte đang giúp Chelsea có một diện mạo mới.
HLV Conte đang giúp Chelsea có một diện mạo mới.

Kể cả khi bị dẫn trước, thời gian cứ trôi đi trong sự bất lực của Hazard, trong cái đầu luôn sẵn sàng “bốc hỏa” của Costa, và trong nỗi lo không giới hạn của người thầy Conte. Nhưng, những chiến binh đến từ phía Tây London không bao giờ có khái niệm đầu hàng. Họ thi đấu như thể ngày mai không bao giờ đến nữa. Đó cũng là lúc người ta thấy khả năng đọc trận đấu tài tình của HLV Conte bằng việc tung các “con bài tẩy” vào sân trong cuộc chơi ván bài lật ngửa, khiến đối thủ phải đón nhận “cái chết” tức tưởi.

Chỉ 2 vòng đấu thôi, Chelsea đã thể hiện rất rõ tinh thần chiến binh, biết cách băng qua ngịch cảnh để biến khát vọng chiến thắng thành hiện thực. Đó chính là Chelsea mà NHM đã mong mỏi chời đợi trong cơn u mê, quằn quại ở mùa giải trước.

Với 6 điểm có được, Chelsea cùng Man City, MU và Hull City là 4 đội bóng giành 6 điểm tuyệt đối sau hai vòng đấu đầu. Mục tiêu trong cuộc tiếp đón “đứa trẻ ngố ngược” Burnley đêm nay là giành trọn 3 điểm để tiếp tục hiện diện ở nhóm đầu. Đây cũng là dịp để HLV Conte hoàn thiện các mảng miếng chiến thuật, chất lượng đội hình, sự ổn định, cho đến bản lĩnh ở những thời điểm khó khăn.

Thật khó để Burnley tiếp tục “gây sốc” vào đêm nay.
Thật khó để Burnley tiếp tục “gây sốc” vào đêm nay.

Tuy nhiên, dù chiến thắng, nhưng tỷ số cả hai trận 2-1 của The Blues vừa qua đều rất nhọc nhằn, nhờ vào các tình huống tỏa sáng ở những phút cuối trận. Nên nhớ,  sự khác biệt của NHA chính là bất ngờ. Và bất ngờ đã xảy ra ở vòng 2 năm nay, Burnley với lối đá thực dụng phòng ngự tập trung, phản công sắc bén, áp sát nhanh, hợp lý, khoa học và tình thần chiến đấu quật cường đã cho Liverpool thua muối mặt 2 bàn không gỡ. Đó chính là liều thuốc tinh thần quan trọng giúp “hòn đá tảng” này tự tin hành quân đến công phá pháo đài Stamford Bridge gây sốc cho Chelsea, tạo ra cơn địa chấn ở London.

Thế nên, việc tự tin quá mức và chủ quan khinh “địch” sẽ khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt. Khi trái bóng còn lăn và ý chí cố gắng còn nung nấu trong đầu từng cầu thủ, tiếng còi hạ màn chưa vang lên thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Chiến thắng đang nằm trong tầm tay của Chelsea.
Chiến thắng đang nằm trong tầm tay của Chelsea.

Thế nhưng, dù Burnley luôn biết gây tiếng vang khi khiến các “ông lớn” như: MU, Man City trong quá khứ và mới đây nhất là Liverpool phải nếm mùi cay đắng nhưng chưa bao giờ là Chelsea. Với phong độ tốt, tinh thần thoải mái, lợi thế sân nhà và lực lượng đội hình đẳng cấp cao hơn hẳn cùng bài học được rút ra từ nỗi đau của Liverpool, tin rằng họ đã biết làm gì để triệt hạ “con mồi” Burnley. Thế nên, sẽ không quá bất ngờ nếu như thầy trò Conte khiến đối thủ “tắt điện toàn phần” trên sân Stamford Bridge. Một chiến thắng sẽ là bước chạy đà hoàn hảo để thầy trò HLV Conte có được tâm lý tự tin khi bắt tay vào các trận đại chiến đầy giông bão trong tháng 9, với các cuộc so tài cùng Leicester tại Cúp Liên đoàn, cũng như Liverpool và Arsenal tại Premier League.

KIM THỦY

TIN LIÊN QUAN

Tin mới