Buôn ma túy, nhận về cái kết đắng với 30 triệu đồng tiền âm phủ

(Baonghean.vn) - Hà Thị Huyền đồng ý đi mua cho người đàn ông tên Tùng 25 triệu đồng tiền ma túy. Khi giao hàng, Huyền nhận về 1 túi tiền mà không biết đó là tiền âm phủ.

Hà Thị Huyền (SN 1988, trú xã Mường Nọc, Quế Phong) đứng trước bục khai báo, sụt sùi khóc. Phiên tòa vắng ngắt, không có người thân nào của Huyền tới dự. “Chồng bị cáo đang thi hành bản án 3 năm 6 tháng ở Trại giam số 6 – Bộ Công an, anh ấy nghiện ma túy và bị bắt về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Bị cáo chưa có con”, Huyền khai.

Có chồng nghiện rồi ngồi tù vì ma túy nên hơn ai hết Huyền thấm thía tác hại của chất gây nghiện chết người. Bởi vậy nữ bị cáo này không thể lý giải được nguyên nhân dẫn tới tội phạm của mình là vì tham lam hay vì nhẹ dạ để bị dụ dỗ vào việc phạm pháp này.

Bị cáo Hà Thị Huyền. Ảnh: Như Bình
Bị cáo Hà Thị Huyền. Ảnh: Như Bình

Chồng đi tù, không vướng bận con cái, cũng không có việc ổn định để làm, Huyền xin vào rửa bát cho một cửa hàng ăn uống ở thị trấn Kim Sơn (Quế Phong). Tại đây, cô quen với người thanh niên tên Tùng, thỉnh thoảng ghé quán ăn cơm.

Chiều ngày 25/5, Tùng gọi điện cho Huyền. Sau một hồi hỏi thăm qua lại, người thành niên này ngỏ ý nhờ Huyền mua giúp 25 triệu đồng tiền heroin, nếu mua được, anh ta sẽ trả thêm 5 triệu đồng. 5 triệu đồng là bằng 2 tháng rửa bát đến mòn da! Huyền tặc lưỡi gật đầu.

Sáng 26/5, Tùng giục lấy hàng để chiều về xuôi nên Huyền gọi điện cho một người Mông, ở xã Tri Lễ đặt mua 25 triệu đồng heroin. Vì chưa có tiền nên Huyền xin người Mông cho nợ, bán được hàng sẽ thanh toán sau. Huyền mang số ma túy trên về cửa hàng nơi mình làm việc giấu vào tủ và hẹn Tùng đến lấy.

Hai bên thống nhất giao hàng trong nhà vệ sinh của quán để tránh bị phát hiện. Nhận ma túy xong, Tùng đưa cho Huyền 1 túi bóng màu đen, nói đó là 30 triệu đồng bao gồm cả tiền hàng và tiền công của Huyền. Huyền chưa kịp mở túi tiền ra kiểm tra thì Công an ập vào bắt giữ. Người đàn ông tên Tùng vứt lại ma túy (trọng lượng 76,24g), bỏ chạy thoát thân. Công an mở túi màu đen Huyền cầm trên tay thì thấy toàn tiền âm phủ.

Tại phiên tòa, Hà Thị Huyền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hà Thị Huyền 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin mới