Ca khúc tuyên truyền chống dịch được viết bằng giai điệu dân ca ba miền

(Baonghean.vn) - Ca khúc "Nhớ thương gửi trọn đất phương Nam" vừa mới được NSƯT An Ninh biên soạn viết lời đã nhận được rất nhiều tình cảm của công chúng. Ca khúc được biên soạn và phối mới trên làn điệu dân ca ba miền là dân ca Nghệ Tĩnh, ca vọng cổ, làn điệu chèo.

NSND Hồng Lựu - người lĩnh xướng dân ca Nghệ Tĩnh trong ca khúc này cho biết: Lần đầu ca khúc được trình diễn tại sân khấu “Sống như tia nắng mặt trời” vừa mới được truyền hình trực tiếp trên NTV và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Đặc biệt là màn phối hợp dân ca ba miền của 3 nghệ sỹ nổi tiếng của Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh đã tạo được những hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Ca khúc lần đầu được biểu diễn tại sân khấu
Ca khúc lần đầu được biểu diễn tại sân khấu "Sống như tia nắng mặt trời" được NTV truyền hình trực tiếp vào ngày 19/9. Ảnh: Thanh Nga

NSƯT Tạ Hồng Dương cho biết: Khi nhận ca khúc mới với trọng trách sẽ lĩnh xướng phần điệu chèo cổ lời mới anh vô cùng hào hứng. “Tôi là diễn viên đoàn chèo trước khi sáp nhập các đoàn nghệ thuật vào những năm 2000, vì thế chất liệu này từng nằm lòng trong chúng tôi, nên khi gặp lại nó tôi thật sự phấn khích và nhập tâm. Ca khúc với lời ca này cũng là những tình cảm mà chúng tôi muốn gửi gắm” -  NSƯT Tạ Hồng Dương cho biết. 

"Nhớ thương gửi trọn đất phương Nam" ngay lập tức nhận được nhiều tình cảm của công chúng trong ngày đầu ra mắt trên các nền tảng YouTube, fanpage của Trung tâm và Facebook của các cá nhân diễn viên Trung tâm. Ảnh: Thanh Nga
"Nhớ thương gửi trọn đất phương Nam" ngay lập tức nhận được nhiều tình cảm của công chúng trong ngày đầu ra mắt trên các nền tảng YouTube, fanpage của Trung tâm và Facebook của các cá nhân diễn viên Trung tâm. Ảnh: Thanh Nga

NSƯT Lưu Thành Vinh cũng hào hứng vì được xướng vọng cổ, chuyên chở tình cảm tâm tư của mình trong ca khúc này. Anh nói: "Khi được cất lên câu vọng cổ thấy lòng mình rộn ràng những tình cảm mến yêu, thấy thời tuổi trẻ của một thời là diễn viên sân khấu cải lương như sống lại".

"Nhớ thương gửi trọn đất phương Nam” là ca khúc viết về những tình cảm của cả nước đang hướng về miền Nam ruột thịt, ca khúc cũng bày tỏ sự tri ân, trân quý những hy sinh mất mát của lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh phía Nam. Qua đó, cũng gửi gắm thông điệp hãy biết trân quý cuộc sống, biết bảo vệ bản thân và gia đình trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh phía Nam vẫn phải oằn mình chống dịch, những mất mát đau thương vẫn diễn ra ở nhiều gia đình... và các y, bác sĩ đang ngày đêm gồng mình giành giật sự sống cho hàng trăm bệnh nhân.

Ca khúc "Nhớ thương gửi trọn đất phương Nam". Clip: Trịnh Phú

Ca khúc đã nhận được hằng ngàn lượt like và follow trên nền tảng YouTube sau khi được Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh đăng tải./.

Tin mới