Ca mắc Covid-19 thứ 122 trở về từ Thái Lan từng tiếp xúc với bạn quê Nghi Lộc - Nghệ An

Vào lúc 19h, ngày 23/3, Bộ Y tế thông báo có thêm 1 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đến thời điểm này là 122 ca.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng báo cáo về kết quả giám sát trường hợp bệnh nhân đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng-Quân khu V có kết quả xét nghiệm dương tính với vius SARS-CoV-2. Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê quán ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan), có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 17/3,  bệnh nhân có đến quán bar ở Bangkok thăm bạn (quê quán Nghi Lộc - Nghệ An; hiện người này đang được cách ly tại Hương Sơn - Hà Tĩnh).

Ngày 20/3, bệnh nhân đi xe taxi đến Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan, 11 giờ trưa cùng ngày bệnh nhân lên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D) về đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 12 giờ 20 phút cùng ngày. Lúc 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng (ở phòng số 17).

Ngày 21 và 22/3, bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong khu vực cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Như vậy, đến thời điểm này, đây là ca bệnh mắc Covid-19 thứ 9 được Bộ Y tế công bố trong ngày 23/3, trong 9 ca bệnh này có một bác sĩ làm việc tại Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tổng số hiện tại cả nước đã ghi nhận 122 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

105 bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại 14 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện- tỉnh Hải Dương).

Tin mới