Ca nhiễm Covid-19 ở Indonesia tăng vọt, G7 chia sẻ 1 tỷ liều vắc xin với thế giới

G7 sẽ chia sẻ 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 với thế giới, ca nhiễm ở Indonesia tăng cao nhất kể từ 23/3... là các thông tin đáng chú ý trong 24h qua.
Ca nhiễm Covid-19 ở Indonesia tăng vọt, G7 chia sẻ 1 tỷ liều vắc xin với thế giới ảnh 1

G7 cam kết chia sẻ 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 với thế giới

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 10/6 thông báo, G7 sẽ cam kết chia sẻ ít nhất 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 với thế giới. Trong đó, một nửa là tới từ Mỹ. Anh sẽ tặng 100 triệu liều.

Văn phòng của Thủ tướng Anh cho hay, 5 triệu liều vắc xin đầu tiên của Anh sẽ được chia sẻ trong vài tuần tới và phần còn lại sẽ được tặng vào năm sau.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố hoan nghênh cam kết chia sẻ 500 triệu liều vắc xin của Mỹ. Nhà lãnh đạo này cho biết, Pháp sẽ chia sẻ ít nhất 30 triệu liều vắc xin cho thế giới vào cuối năm nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói, 500 triệu liều vắc xin do Mỹ sản xuất sẽ được chuyển đi từ tháng 8. Và rằng, Mỹ đặt mục tiêu phân phối 200 triệu liều vào cuối năm nay, số còn lại sẽ được chuyển cho các nước trong nửa đầu năm 2022.

WHO cảnh báo về Covid-19 trước mùa du lịch hè

Theo hãng tin Reuters, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 10/6 kêu gọi người dân châu Âu đi du lịch có trách nhiệm trong kỳ nghỉ hè, đồng thời cảnh báo châu lục này vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm trong cuộc chiến chống Covid-19 dù số ca nhiễm giảm dần trong vài tuần gần đây.

“Với các cuộc tụ tập ngày càng tăng, sự di chuyển lớn hơn, các lễ hội lớn và những giải đấu thể thao sẽ diễn ra trong vài ngày, vài tuần sắp tới… WHO kêu gọi mọi người cảnh giác”, người đứng đầu WHO tại châu Âu Hans Kluge tuyên bố tại một cuộc họp báo.

Trong hai tháng vừa qua, các ca tử vong, nhiễm và nhập viện vì Covid-19 đã giảm, khiến 36 trong số 53 nước trong vùng bắt đầu nới lỏng các giới hạn.

EU bỏ vắc xin Johnson & Johnson, tài trợ vắc xin khác

Liên minh châu Âu (EU) quyết định không mua 100 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 Johnson & Johnson và đang cân nhắc tặng 100 triệu liều tùy chọn khác, giới chức châu Âu cho biết.

Theo Reuters, các cuộc thảo luận cho thấy, niềm tin vào vắc xin một liều đã bị sụt giảm dù trước đó nó được coi là rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch tiêm chủng ở châu Âu. Hiện vắc xin này chỉ là lựa chọn dự phòng sau khi nó gặp các vấn đề về an toàn và phân phối.

Singapore nới lỏng các quy định liên quan tới Covid-19

Từ ngày 14/6, Singapore sẽ tăng quy mô số người tụ tập theo nhóm từ 2 lên 5 người, nâng năng lực hoạt động của các điểm tham quan, sự kiện và du lịch trên biển từ 25-50%. Thông báo của Bộ Y tế nước này cũng cho biết, từ 21/6, việc ăn uống tại nhà hàng, các buổi biểu diễn trực tiếp, các lớp tập thể dục và học trực tiếp có thể diễn ra.

Theo Bloomberg, đầu tháng sau, Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore sẽ xem xét lại ngày triển khai bong bóng du lịch không phải cách ly.

Vài chục năm mới tìm ra nguồn gốc Covid-19

Theo hãng tin Bloomberg, Trung Quốc cho biết sẽ mất vài chục năm mới tìm ra nguồn gốc của virus corona. Tuyên bố này được đưa ra nhằm đáp lại việc EU và Mỹ kêu gọi mở cuộc điều tra mới về nguồn gốc của đại dịch Covid-19 – do virus corona đưa tin.

Ca nhiễm virus corona ở Indonesia tăng vọt

Theo Guardian, Indonesia ghi nhận 8.892 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày vào 10/6. Đây là số ca nhiễm cao nhất tại nước này từ 23/3. Hiện, tổng số ca nhiễm ở nước này là 1.885.942.

Dữ liệu từ lực lượng đặc nhiệm chống virus cho thấy, có 211 ca tử vong vì Covid-19 vào ngày 10/6, nâng tổng số người thiệt mạng vì virus này ở Indonesia lên 52.373.

Tin mới