Cả nước còn hơn 9.000 công nông, xe tự chế chưa được loại bỏ

Ngày 6-12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện công tác quản lý và hỗ trợ thay thế xe công nông, xe cơ giới ba gác, xe thô sơ 3-4 bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông.
Nguồn: atgt.vn
Nguồn: atgt.vn
Theo TCĐBVN, việc cấm xe công nông, ba gác, xe lôi, xe kéo được thực hiện từ năm 2008. Cũng trong 5 năm qua, nhằm giúp đỡ người dân, Nhà nước đã hỗ trợ hơn 860 tỷ đồng cho các chủ phương tiện xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ 3-4 bánh để dừng hoạt động 154.220 phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT.
Ngoài ra, qua kiểm tra, lực lượng Thanh tra GTVT và CSGT các địa phương đã kiểm tra, gần 17.000 trường hợp, xử lý hơn 12.500 trường hợp với số tiền xử phạt gần 3,8 tỷ đồng. Từ năm 2009 đến nay, những xe 3-4 bánh tự chế không được đăng ký biển số tham gia giao thông. Xe ba bánh dùng cho người khuyết tật sản xuất, lắp ráp mới phải tuân thủ kiểm tra chất lượng trong sản xuất lắp ráp, nhập khẩu theo quy định. Tuy nhiên, theo thống kê, đến thời điểm này, cả nước vẫn còn đến hơn 9.000 chiếc chưa được loại bỏ.
Theo HNMO

Tin mới