Ca sĩ người Nghệ Phương Thảo nghẹn ngào với tình cảm quê hương

(Baonghean.vn) - Ngày 1/8, nữ ca sĩ xứ quê Nghi Lộc (Nghệ An) Phạm Phương Thảo đã ra mắt MV “Chàng vinh quy” tại Hà Nội.
 
“Chàng vinh quy” là MV được đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Phạm Phương Thảo, tái hiện lễ vinh quy của Quan Trạng xưa đồng thời kể một câu chuyện tình cảm son sắt. MV có những cảnh quay cổ trang hoành tráng quy tụ hàng trăm diễn viên quần chúng như một dự án phim điện ảnh. Tên MV cũng là tên bài hát do Phạm Phương Thảo sáng tác.
Ảnh: Hồ Viết Thịnh
Ca sĩ Phạm Phương Thảo biểu diễn ca khúc tại lễ ra mắt. Ảnh: Hồ Viết Thịnh

Điều đặc biệt đây cũng là MV gắn liền với nhiều cái “lần đầu tiên”. Theo đó, đây là MV lần đầu tiên được NSND Khải Hưng, một nghệ sĩ đã thành danh trong phim điện ảnh bắt tay thực hiện. Đây cũng là lần đầu tiên Tiến Lộc, một diễn viên trẻ đảm nhiệm một vai diễn trong MV ca nhạc.

Ảnh: Hồ Viết Thịnh
Phạm Phương Thảo cùng ekip thực hiện MV. Ảnh: Hồ Viết Thịnh

Cũng tại buổi ra mắt, trả lời câu hỏi vì sao lại chọn đề tài vinh quy của Quan Trạng làm chủ đề cho bài hát của mình, Phạm Phương Thảo cho hay: Hình tượng Trạng Nguyên là hình tượng rất là độc đáo của văn hóa Việt Nam, cô đã ấp ủ để viết về đề tài này, đây cũng là cách để người trẻ nhìn lại quá khứ, tuy nhiên ý định của cô chưa có cơ hội thực hiện.

Phải đến khi cô chứng kiến một anh chàng về quê sau khi đã thành công trong công việc, đón anh làng xóm rất mừng vui ngưỡng mộ, đó cũng là cơ duyên và cảm hứng để cô viết nên ca khúc này.

Bật mí về chi phí thực hiện MV, Phạm Phương Thảo thú thật mình đã đầu tư hơi quá tải một chút và không nằm trong kế hoạch của mình. Tuy nhiên nữ ca sĩ xứ Nghệ cũng khẳng định: “Công sức, tài chính, trí tuệ, tâm huyết của mình dành cho Chàng vinh quy đã được mọi người ghi nhận, đó là lãi quá rồi”.

Ảnh: Hồ Viết Thịnh
Một hình ảnh trong MV. Ảnh: Hồ Viết Thịnh

Chia sẻ về kỷ niệm thực hiện MV này, Phạm Phương Thảo kể lại cô được đạo diễn Khải Hưng yêu cầu tìm 4 cháu trai, cắt tóc trái đào để xuất hiện trong MV. Tuy nhiên, thời điểm bấm máy trùng với kỳ thi cấp 1.

Ngày mai quay nhưng chiều nay vẫn chưa tìm được các cháu thích hợp, đã có ý kiến chấp nhận bỏ qua những phân cảnh có các cháu. Tuy nhiên đúng lúc đó, ca sĩ Phạm Phương Thảo đã gọi điện về cho mẹ cậy nhờ mẹ tìm hộ 6 cháu trai đồng ý cho cạo tóc trái đào để đóng MV.  “Đúng 5 phút sau mẹ tôi gọi lại và nói cả làng xin đi đóng cho con. Con có đủ xe để chở các cháu ra không”, ca sĩ Phạm Phương Thảo nói.

Giọng của chị lúc này bỗng nghẹn đi, chị nói trong nước mắt: “Làng xóm ấy, quê hương ấy mình sẽ trở về nhưng mình không nghĩ một ngày mình cần một việc rất quan trọng thì làng xóm, mọi người ở bên”.

Ảnh: Hồ Viết Thịnh
Phạm Phương Thảo xúc động khi chia sẻ về những kỷ niệm khi thực hiện MV. Ảnh: Hồ Viết Thịnh

Ca sĩ Phạm Phương Thảo sinh năm 1982 tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Chị tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2002. Năm 2003 chị đạt giải 3 Sao Mai Tiếng hát Truyền hình và giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn.

Năm 2014, nhân dịp 8/3, ca sĩ Phạm Phương Thảo đã phát hành album “Tình trong câu hát”. Với album này một lần nữa chị giới thiệu ca khúc do mình sáng tác “Gái Nghệ”. Trước đây, Phương Thảo từng ra album CD “Gái Nghệ”, nhiều ca khúc do Phạm Phương Thảo sáng tác như Gái Nghệ, Cho em thôi chòng chành… đã được nhiều ca sĩ trẻ chọn hát để tham gia các cuộc thi hát.

Tin mới