Ca sĩ Thủy Tiên quyết liệt đòi tiền từ thiện miền Trung bị ăn chặn tới 40%

Thủy Tiên bức xúc công khai video sự việc bị một người phụ nữ dẫn dắt đi trao từ thiện nhưng sau đó đã yêu cầu người nhận phải trả cho mình 40% số tiền nhận được.

Tính tới ngày 18/10, miền Trung nước ta đã trải qua 12 ngày mưa lũ, khiến 64 người chết, nhiều người mất tích. Mưa lớn gây ra lũ lụt, sạt lở, khiến hàng chục nghìn ngôi nhà nước còn ngập ngang mái... và vẫn tiếp diễn trong những ngày tới ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân...

Ca sĩ Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ tiên phong trực tiếp bay đến khu vực bị lũ lụt để ủng hộ từ thiện bằng tiền, nhu yếu phẩm cho người dân nhờ sự kêu gọi khán giả thông qua mạng xã hội. Cô đã công khai việc nhận được hơn 40 tỷ đồng từ khán giả và đồng bào cả nước để giúp đỡ cho người dân miền Trung.

Tối 18/10, Thủy Tiên đã chia sẻ việc cô gặp một trường hợp đã lợi dụng việc đi làm từ thiện của mình để ăn chặn tiền của người dân vùng lũ.

Thủy Tiên đi làm từ thiện ở miền Trung
Thủy Tiên đi làm từ thiện ở miền Trung

Cụ thể, khi biết thông tin Thủy Tiên sẽ tới miền Trung để làm từ thiện, một phụ nữ đã liên hệ để kêu gọi giúp đỡ cho người dân vùng lũ nên đội từ thiện của Thủy Tiên đã lưu lại để hỗ trợ.

"Sau khi mình ra Huế, bạn đến khách sạn khóc lóc và kể về trường hợp đáng thương của 2 ông bà nước ngập đến nửa nhà, nhưng mình bảo chỉ trao tận tay trực tiếp không qua trung gian. Hôm qua, mình có đến ghé thăm và thấy sự thật trong nhà ngập thật nên tặng 2 ông bà 8 triệu đồng.

Sau đó, bạn này còn dẫn tụi mình vào một làng khác nhưng đến nơi thấy nhà có điều kiện không đúng sự thật nên mình đi chỗ khác, không đi cùng bạn nữa. Sau khi đoàn mình đi, bạn quay lại yêu cầu ông bà đưa lại 40% của 8 triệu là 3 triệu cho bạn", Thủy Tiên kể lại.

Chiều 18/10, khi đang phát quà ở Quảng Trị, Thủy Tiên nhận được thông tin về việc ăn chặn tiền từ thiện nên đã cho người địa phương đến xác minh sự thật và quay clip lại. Khi phát xong quà từ thiện ở Quảng Trị, Thủy Tiên trực tiếp xử lý sự việc.

Thủy Tiên vô cùng bức xúc và chia sẻ câu chuyện này lên trang cá nhân của mình.
Thủy Tiên vô cùng bức xúc và chia sẻ câu chuyện này lên trang cá nhân của mình.

Trong đoạn clip được chia sẻ, Thủy Tiên đối chất trực tiếp với người phụ nữ đã ăn chặn tiền từ thiện bằng lời và hình ảnh. Ban đầu, người phụ nữ này liên tục phủ nhận hành vi sai trái, và yêu cầu được gặp 2 ông bà để xác nhận, nhưng Thủy Tiên một mực từ chối và cho biết đã nắm rõ thông tin và có trong tay bằng chứng là thông tin từ 2 ông bà, người dân xung quanh cũng như có clip quay lại việc người phụ nữ này đã yêu cầu ông bà đưa lại 3 triệu đồng. Cô liên tục yêu cầu người phụ nữ này phải trả đủ 3 triệu đồng mới được xuống xe, thậm chí yêu cầu làm việc với công an nếu còn ngoan cố.

Ở phần cuối của video clip, Thủy Tiên cho biết đã lấy lại đủ số tiền 3 triệu mà người phụ nữ này đã ăn chặn. Ngoài ra, các nơi cô đi làm từ thiện sẽ đều có người đi xác minh lại từng vùng, nếu có tiêu cực sẽ xử lý. Hiện tại, cô cho biết khá yên tâm về việc trao tiền trực tiếp, không thông qua người dẫn dắt.

Thủy Tiên cho biết chia sẻ về sự việc của mình để các đoàn từ thiện nắm được thông tin và tránh các trường hợp trà trộn, khóc lóc kể khổ để dẫn dắt các đoàn từ thiện vào mục đích xấu. Thủy Tiên cho hay cô không sợ gặp phiền phức và sẽ lấy lại đầy đủ nếu bị ăn chặn.

"Nhân đạo với người xấu thì không khác gì một tội ác, cái gì ra cái đó, không nói thì sau này sẽ còn rất nhiều người bị bạn ấy lừa", Thủy Tiên khẳng định.

Tin mới